Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Sức mạnh của sự thấu cảm


Thấu cảm là khả năng nhìn nhận, hiểu biết vấn đề cũng như cảm xúc của người khác một cách rõ ràng như chính họ. Những người có khả năng thấu cảm là người biết đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ trên lập trường của họ. Thấu cảm giúp chúng ta sống bao dung, có cái nhìn khách quan hơn về mọi vấn đề. Bên cạnh đó, nó còn mang đến cho chủ sở hữu một số quyền năng hữu ích.
 
Một trong những sức mạnh của khả năng thấu cảm chính là khả năng dẫn dắt và nuôi dưỡng. Với sức mạnh này, bạn có thể dễ dàng tạo được sự kết nối với những người xung quanh. Giúp cho các mối quan hệ xã hội trở nên khắng khít hơn bao giờ hết. Chẳng hạn, trong chuyện tình cảm, người yêu của bạn sẽ cảm thấy thật tự hào vì có một cô bạn gái biết lắng nghe, thông cảm và hiểu cho mọi tâm tư của chàng. Đôi lúc, người yêu của bạn cũng phải “tặng” bạn ánh mắt ngạc nhiên vì bạn hiểu chàng còn hơn chính bản thân anh ấy. Nhờ có sức mạnh này mà giữa hai bạn luôn có sự kết nối vững chắc.
Nếu được trao thiên chức làm mẹ, tình yêu thương không chỉ là điều duy nhất những người thấu cảm tốt dành cho con của mình mà còn là sự tôn trọng và thấu hiểu sâu sắc trước mỗi thay đổi nhỏ nhặt trong quá trình phát triển của con mình. Họ cũng là người mẹ vô cùng tuyệt vời với cách hướng dẫn và nuôi dạy con rất hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét