Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Sức khỏe là tài sản lớn nhất của công dân và quốc gia


Sức khỏe là tài sản lớn nhất của công dân và quốc gia

 

1. Công dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất mà bất kỳ quốc gia nào cũng có thể có. - Nhà thờ Winston   
2. Aristotle, nhà khoa học và triết gia Hy Lạp: "Sức khoẻ là một sự lựa chọn của cá nhân chứ không phải là điều bí ẩn ngẫu nhiên nào cả".

3. Sức khỏe là sự giàu có thực sự chứ không phải là vàng và bạc. - Mahatma Gandhi
4. Từ sự cay đắng của bệnh tật, con người học được sự ngọt ngào của sức khỏe. - Tục ngữ Catalan
 
5. Hãy để thức ăn là thuốc của ngươi, thuốc của ngươi sẽ là thức ăn của ngươi. – Hippocrates    
6. Khi chế độ ăn uống sai, thuốc không có tác dụng. Khi chế độ ăn uống đúng, y học là không cần thiết. - Tục ngữ Ayurvedic

7. Voi Bác sĩ của tương lai sẽ không còn điều trị cơ thể người bằng thuốc nữa mà thay vào đó sẽ chữa trị và ngăn ngừa bệnh tật bằng dinh dưỡng. - Thomas Edison
8. Thực phẩm bạn ăn có thể là dạng thuốc an toàn và mạnh nhất hoặc là chất độc chậm nhất. - Ann Wigmore

9. Sức khỏe giống như tiền, chúng ta không bao giờ có ý tưởng thực sự về giá trị của nó cho đến khi chúng ta mất nó. - Josh Billings
10. Thời gian và sức khỏe là hai tài sản quý giá mà chúng ta không nhận ra và đánh giá cao cho đến khi chúng bị cạn kiệt. - Wait Waitley

Danh y Hoa Đà - ông tổ Đông y nổi tiếng ở cuối đời Đông Hán và đầu thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa đã chỉ ra tầm quan trọng của việc ăn uống đối với sức khoẻ, ông từng khuyên:
11. "Mỗi bữa nhịn ăn đi một miếng, thì có thể sống đến 99 tuổi". Hàm ý là nếu biết ăn uống cẩn thận, ăn vừa đủ, không quá no, không ăn quá tùy tiện thì có thể sống thọ.
12. "Phải ăn sáng cho tốt, ăn trưa cho no, ăn tối cho khéo" - nhấn mạnh đến tầm quan trọng của 3 bữa ăn trong ngày, và mỗi bữa ăn cần có một định mức hợp lý. Như vậy có thể thấy cách đây đến hàng ngàn năm con người đã nhận ra được vai trò quan trọng của việc ăn uống đối với tuổi thọ và sức khỏe.
 
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những lựa chọn tốt nhất để thực hiện. Ăn uống lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bạn cần, giúp ngăn ngừa các bệnh trong tương lai như tiểu đường và ung thư, đảm bảo bạn có nhiều năng lượng và nhiều hơn nữa.

Mặc dù nhiều người quyết tâm cải thiện chế độ ăn uống, nhưng chỉ một số ít thực sự biến nó thành hiện thực. Chúng tôi hy vọng các trích dẫn ở trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt hơn trong những gì bạn ăn; cho dù bạn muốn giảm cân, hay vì bạn muốn cải thiện sức khỏe dinh dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét