Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Nhân phẩm là cây, thanh danh là bóng


Tổng thống Abraham Lincoln: Nhân phẩm là cây, thanh danh là bóng
.
Tài sản thực sự của một người không phải là vẻ ngoài xinh đẹp, cũng không phải là tiền bạc của cải mà là nhân phẩm (phẩm chất, phẩm giá con người). “Nhân phẩm” là giấy thông hành của cuộc sống. Có thể nói, trong xã hội hiện đại thiên biến vạn hóa như ngày nay, nhân phẩm là chỗ nương tựa cuối cùng của tâm linh con người.
 
  (Hình minh họa: Qua sallypoliticalpage)

Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln cũng từng nói một câu về phẩm chất con người, đại ý rằng, phẩm chất của con người giống như cây cối, thanh danh của con người giống như bóng cây, chúng ta thường thường suy xét đến bóng cây mà lại không biết cây cối mới là cái gốc.
.
Cổ nhân giảng: “Làm người trước, làm việc sau”. Nhân phẩm tốt là tài phú lớn nhất của một người. Nó hình thành nên địa vị và thân phận của con người. Nó cũng là bằng cấp cao nhất của mỗi người, là báu vật của đời người.
.
Đời người có thể không có học vị nhưng không thể không có học vấn, lại càng không thể không có nhân phẩm. Nhân phẩm là học vị cao nhất, vừa có tài vừa có đức mới thực sự là người trí tuệ, là nhân tài chân chính.
.
Nhân phẩm là bằng cấp cao nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét