Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2024

Cách giới thiệu sản phẩm tạo ấn tượng với khách hàng

 

CÁCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG

 

Thị trường của mỗi sản phẩm hay dịch vụ là vô cùng rộng lớn với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Thu hút khách hàng là một cuộc chiến giữa các thương hiệu. Do đó, các công ty cần có những chiến lược quảng cáo riêng biệt cũng như cách giới thiệu sản phẩm độc đáo để thu hút và thuyết phục các khách hàng tiềm năng. 

 

Giới thiệu sản phẩm là làm gì và vai trò ra sao?

Giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu cho công ty. Đây là bước đầu tiên để tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty trên thị trường cũng như định vị được thứ hạng của mình trên thương trường. 

Cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng

1. Đặt cái tên ấn tượng cho sản phẩm

 

Bước quan trọng để khách hàng dễ thu hút khách hàng hơn là thực hiện đặt tên sản phẩm một cách ấn tượng và dễ nhớ trong quá trình xây dựng các chiến lược tiếp thị. Tên gọi dễ nhớ sẽ dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ nghĩ đến nó nhiều hơn. 

 

Một trong các cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả chính là marketing truyền miệng vì nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Do đó, khi ra mắt các sản phẩm mới, doanh nghiệp cần lưu ý tên gọi thật hấp dẫn và dễ nhớ. 

 

2. Tạo nên kịch bản giới thiệu sản phẩm

 

Chuẩn bị trước các kịch bản giới thiệu sản phẩm sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin sản phẩm để không rơi vào các tình huống thiếu hụt thông tin và đưa thông tin đến với khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Điều này giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tăng uy tín của bản thân.

 

Chú ý vào lợi ích của sản phẩm/dịch vụ

Đừng quá tập trung vào công dụng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn nên nói thêm về các lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đó sẽ mang lại cho khách hàng.

Khách hàng thường có xu hướng quan tâm lợi ích và giá trị sản phẩm mang lại hơn là các tính năng của nó. 

 

3. Quảng bá trên nhiều kênh truyền thông 

 

Trong thời đại công nghệ hoá hiện nay, các trang mạng xã hội là một trong những công cụ để giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

Nay con người ngày càng chú trọng hơn đến tính thẩm mỹ của các chiến dịch quảng cáo.

Do đó, để thu hút khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp cũng cần đầu tư kỹ lưỡng về các hình ảnh và video giới thiệu sản phẩm.

 

4. Tiếp thị trực tiếp 

 

Tiếp thị trực tiếp là cách marketing giới thiệu sản phẩm cho khách hàng thường được các doanh nghiệp sử dụng. Tiếp thị trực tiếp là các hình thức như phát tờ rơi, tiếp thị tại hội chợ, quảng cáo banner, v.v. 

Hình thức này khá tiết kiệm so với các hình thức khác nhưng vẫn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng.

 

5. Sử dụng ưu đãi đặc biệt 

 

Thay vì chỉ thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đến với khách hàng, bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đó như một phần của thỏa thuận giới thiệu đặc biệt cho khách hàng.

 

Thỏa thuận này có thể có nhiều hình thức, bao gồm:

 

  • Các gói giảm giá.
  • Phiếu mua hàng 
  • Mua một tặng một.
  • Các mẫu sản phẩm mẫu
  • Quà tặng miễn phí cho mỗi lần giới thiệu.

 

Các mẫu sản phẩm mẫu hoặc quà tặng miễn phí có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn và khơi dậy niềm tin. Cung cấp cho khách hàng cơ hội “dùng thử trước khi mua”.

 

Dù quảng cáo của bạn là gì, hãy nhớ nhấn mạnh rằng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. 

 

Giới thiệu độc quyền tới khách hàng trung thành

 

Khách hàng trung thành của bạn là một phần quan trọng trong cách quảng cáo sản phẩm của bạn, bởi vì họ có nhiều khả năng không chỉ mua sản phẩm mà còn quảng bá sản phẩm đó đến nhiều người bạn và các mối quan hệ của họ.

 

Doanh nghiệp nên giới thiệu độc quyền các sản phẩm mới đến khách hàng trung thành này có thể dưới dạng một bữa tiệc trước khi ra mắt riêng tư hoặc có thể là một lời mời đặc biệt để trải nghiệm sản phẩm mới và đưa ra phản hồi, nhận xét. 

 

Những dịch vụ độc quyền này không chỉ là một chiến lược thu hút khách hàng tuyệt vời mà còn củng cố giá trị cho công ty. Sự tương tác và lòng trung thành là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị tăng trưởng thành công nào.

 

6. Kết hợp với bên thứ hai 

 

Việc kết hợp cùng bên thứ hai chính là hợp tác cùng người nổi tiếng, KOLs thông qua các chiến dịch truyền thông. Nhưng sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí.

 

Người nổi tiếng hay các KOLs trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay có sức ảnh hưởng khá lớn đến cộng đồng người tiêu dùng. 

Có thể nói kết hợp với bên thứ hai là một cách quảng cáo có hiệu quả nhất. 

 

7. Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng 

 

Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng sẽ làm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. 

Bạn cũng có thể tận dụng một số ý tưởng đã đề cập trước đó như cung cấp bản nâng cấp hoặc bản dùng thử miễn phí cho khách hàng và nhờ họ viết đánh giá trực tuyến về dịch vụ mới hoặc cung cấp tài liệu cho lời nói chứng thực của họ. 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét