Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2024

Một góc nhìn về tính nữ trong xã hội hiện đại

 

MỘT GÓC NHÌN VỀ TÍNH NỮ TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

Tính nữ và những thách thức của xã hội hiện đại

Có lẽ xã hội đặt lên thiên chức giới quá nhiều yêu cầu và trách nhiệm khiến phụ nữ cũng giống như đàn ông, cố chứng tỏ bản thân đủ tốt, giỏi giang, xinh đẹp, tài năng, vượt khó… để chứng tỏ mình xứng đáng được yêu thương.

Một người phụ nữ đi kiếm tiền chỉ để nói với chồng rằng “Tôi cũng độc lập đấy. Đừng tưởng tôi cần tới tiền của anh” là không lành mạnh.

Một người đàn ông kiếm tiền mà nghĩ mình đang ban ơn cho vợ cũng là có vấn đề.

Người vợ chăm con, chăm nhà cửa mà nghĩ mình đang hy sinh là có vấn đề. Người đàn ông chăm con mà nghĩ mình đang ban ơn cho vợ là có vấn đề.

Tính nữ sẽ thể hiện thế mạnh khi được tôn trọng, tán đồng, hỗ trợ và chia sẻ từ người thân trong gia đình đến tư duy khác giới ở ngoài xã hội.

Phụ nữ không thể tự cởi trói nếu như không có sự thay đổi của những tư duy liên quan đến chức phận của người nữ, không được tạo điều kiện để phát triển hơn nữa trong cuộc sống, với sự chia sẻ, bắt đầu từ đàn ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét