Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2024

Bạn nên dành thêm thời gian ở một mình

 

BẠN NÊN DÀNH THÊM THỜI GIAN Ở MỘT MÌNH

Ai trong chúng ta ai cũng chỉ có một mình, sinh ra một mình, chết một mình, và một ngày nào đó chúng ta đều sẽ nhìn lại và thấy dù rằng trong đời ta có bè bạn, nhưng rốt cuộc ta vẫn luôn chỉ có một mình.

 

Nhiều người trao đi rất nhiều cho những người xung quanh, nhưng lại rất ít cho chính bản thân họ. Và bởi vậy, họ trở nên mất cân bằng. Họ bỏ bê sức khỏe, họ quên đi ước mơ, nhu cầu và khát vọng của họ, họ quên mất sau tất cả họ thực sự là ai, và dần dần họ còn không nhận ra rằng họ trở thành người lạ với chính bản thân mình.

 

Đó không phải là cách chúng ta nên đối xử với chính mình. Khi bạn thực sự yêu và quan tâm đến một người, bạn dành thời gian một mình với người ấy. Và với chính mình, bạn cũng nên làm vậy. Bạn xứng đáng có được sự thừa nhận, tình yêu và sự trân trọng như bao người khác. Và trước khi nghĩ đến chuyện nhận được những điều ấy từ người khác, bạn cần học được cách tự trao những điều ấy cho chính bản thân mình.

 

“Chúng ta cần sự cô độc vì khi ta ở một mình, ta thoát khỏi những trói buộc, ta không cần phải diễn, và ta có thể nghe thấy được những suy nghĩ của chính mình.”

– Tamim Ansary

 

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét