Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

Phụ nữ hiện đại phải biết Tự lo, Tự lập, Tự chủ Tự do

 

PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI PHẢI BIẾT TỰ LO, TỰ LẬP, TỰ CHỦ TỰ DO

 

Với nhiều người, tự do là đích đến của cuộc đời để được sống trọn vẹn theo cách mình muốn. Nhưng để đạt đến “tự do”, mỗi người phải vượt qua nhiều chữ “tự” khác: "Tự giác" trau dồi kiến thức, “tự tin” khẳng định năng lực, “tự thân vận động” nuôi sống bản thân, “tự lập” quán xuyến cuộc sống khi không còn sự bao bọc của gia đình…

Hành trình đi đến đích “tự do” chưa bao giờ dễ dàng, nhưng sẽ mang đến muôn màu trải nghiệm để chúng ta trưởng thành và khám phá bản thân.

 

Nếu trước đây, hình tượng về một người phụ nữ lý tưởng gói gọn trong 4 chữ "công, dung, ngôn, hạnh", thì ngày nay, giới trẻ hiện đại lại đề cao 4 chữ "tự" - tự lo, tự lập, tự chủ và tự do. Nhờ chữ "tự", phụ nữ không chỉ khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng trong cuộc sống, mà còn biết cách yêu thương và chăm sóc bản thân.

 

"Tôi thấy không ít phụ nữ truyền thống giàu tính hy sinh, thường quan tâm tới gia đình, mọi người xung quanh. Cũng vì vậy, đôi lúc họ bỏ quên trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng bản thân cả về thể chất và tinh thần. 

 

Tuy nhiên, phụ nữ ngày nay dần học được cách quay về quan tâm, yêu thương bản thân trước khi dành tình yêu tới người khác. Đó cũng là mục tiêu mà tôi nỗ lực tiến tới. Để trở thành người như thế, tôi không ngừng nâng cao giá trị bản thân, luôn đầu tư thời gian, tiền bạc, sức lực để trở thành phiên bản tốt nhất của mình", Á hậu Phương Nhi cho hay.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét