Thứ Ba, 14 tháng 11, 2023

Sức mạnh của tình yêu thương

 

SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU THƯƠNG

 

Trong một chuyến đi kinh sát và thăm thú tình hình bên ngoài của dân chúng, vua Akhon (Thomas đang trong hình hài là vua của kiếp này tại Ai Cập) đã lầm lũi đi qua những khu chợ khuya tấp nập, nơi một số dân chúng vẫn còn tụ họp buôn bán dưới những bó đuốc thắp sáng chập chờn.

Tình cờ, ông bắt gặp một thiếu nữ duyên dáng, đang dịu dàng bế một đứa bé, đi qua đi lại trước cửa căn nhà có vẻ xiêu vẹo kia. Cô ấy tên là Cihone, và trong căn nhà cùng ở là một ông lão đang bào chế thuốc với những chậu thuốc đầy thảo dược.

 

Cihone là con gái nuôi của ông, cô có nhiệm vụ săn sóc và chăm nom những đứa trẻ bị bệnh tật khi có người cần đến sự giúp đỡ của cô. Mỗi khi gặp một trường hợp khó khăn với một đứa trẻ bất kỳ mà mọi phương pháp đều vô vọng thì Cihone luôn thành công trong việc điều trị cho các bé.

 

Phương thuốc không có gì quá lớn lao, chỉ là Cihone đang dùng tình thương để chữa lành cho mọi đứa trẻ.

Phần lớn bệnh của trẻ con đều do thiếu săn sóc hay thiếu tình thương mà ra. Đa số cha mẹ của những đứa trẻ này đều bận rộn với sinh kế, mấy ai có thời giờ săn sóc cho chúng đâu, nhất là những đứa bé mới sinh. Tuy chỉ là bệnh thời khí (bệnh theo mùa) nhưng nhiều đứa bé vẫn chết, mà nguyên nhân chỉ là thiếu sự chăm sóc.

 

Tình yêu thương là thứ có thể hóa giải mọi khổ đau, tuy nhiên vì trong thời đại này các vị Pharaoh luôn ôm giấc mộng về một thế giới sau khi chết, liên tục cho xây dựng lăng tẩm, đền đài, hầu hết các bậc cha mẹ đều tham gia vào việc xây cất những công trình này, không mấy ai có thời gian để chăm sóc cho những đứa trẻ.

 

Dĩ nhiên, đối với trẻ nhỏ, chúng cần thực phẩm để nuôi dưỡng cơ thể, nhưng thỏa mãn nhu cầu ăn uống vẫn không đủ vì còn có một nhu cầu quan trọng hơn, giúp chúng có sức mạnh và đề kháng chống lại bệnh tật, đó là tình thương.

Đối với chúng, được yêu thương chăm sóc là một điều kiện tất yếu cho sự sống, trưởng thành. Thiếu tình thương, chúng rất dễ mắc các bệnh và không thể chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo.

 

Chúng ta có thể thấy rằng, khi một cá nhân không được chăm sóc và quan tâm trong một thời gian dài, khi trưởng thành họ sẽ rất dễ trở thành những kẻ hung ác, vô cảm và ích kỷ.

Nếu như ngay từ nhỏ, chính đứa trẻ ấy được cha mẹ thương yêu thì cuộc đời chúng sau này rất đáng sống, nhưng trong trường hợp chúng hay bị đánh đập và thiếu tình thương thì chúng chỉ biết sống một cách vô ý thức.

 

Làm sao nó có thể yêu ai được khi nó không hề được ai yêu? Làm sao nó có thể thông cảm với nỗi khổ của người khác khi khả năng yêu thương đồng cảm của nó đã bị thui chột? Làm sao nó có thể thương ai được nếu đó giờ nó chưa được ai thương?

Đầu óc của những đứa trẻ này sẽ chỉ giới hạn trong những mối lợi nhỏ nhen, những thú vui vật chất tầm thường, những thói tham lam, ích kỷ chứ không thể làm những việc lớn được.

 

Khi nói đến tình thương, chúng ta có thể nghĩ đến nhiều khía cạnh từ tình yêu thương gia đình, vợ chồng, tình yêu thương với các nước láng giềng, yêu đồng bào và yêu Tổ quốc.

Nhưng, trên thực tế mấy ai có thể thấu hiểu điều này? Mỗi giây mỗi phút, những vụ khủng bố, chiến tranh vũ khí, hạt nhân xảy ra liên miên, hàng trăm cuộc biểu tình, bạo lực và chống đối liên tục xảy ra. Điều này cho thấy, chúng ta chưa thật sự dùng tình thương để cảm hóa nhau.

 

Một khi xã hội được xây dựng trên nền tảng của sự yêu thương, nó sẽ có năng lực gắn kết mạnh mẽ, có thể khắc phục mọi sự. Một xã hội được xây dựng trên sự oán ghét, hận thù thì khó mà tồn tại vì nó có thể phá hủy tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, hiện nay đã mấy người biết thương yêu hay tha thứ như thế?

 

Đôi khi chúng ta quá thờ ơ với mọi thứ xung quanh. Chúng ta “ném đá”, chỉ trích người khác không thương tiếc trong khi chưa biết rõ sự thật câu chuyện như thế nào. Chúng ta bài xích những người mà chúng ta ghét hay có thành kiến trong quá khứ.

 

Thế giới đầy rẫy chiến tranh chính bởi vì chúng ta chưa biết lắng nghe và thấu hiểu nhau, thay vào đó là sự thù hằn và lòng đố kỵ. Thế giới này luôn cần một lời tử tế và sự rộng lượng nơi bạn để khiến chúng tốt đẹp hơn. Thay vì lan tỏa sự tiêu cực, hãy là người mang đến niềm vui và sự hy vọng tích cực cho người khác.

 

Lời kết

Luật Luân Hồi và Nhân Quả luôn song hành cùng nhau. Không sớm thì muộn, con người sẽ phải trả giá cho những hành động và nghiệp nhân mình đã gây ra.

Đừng đợi thấy mới tin, quy luật vũ trụ trước giờ không bao giờ sai.

Nếu đã sinh ra là kiếp người, xin hãy cố gắng hết sức sống trọn vẹn, làm việc thiện lành và không ngừng loại bỏ những tạp niệm và tập tính xấu để trở nên hoàn thiện hơn.

Cuộc sống sẽ có vô số những ham muốn và dục vọng khiến chúng ta không thể kháng cự lại, nhưng hãy hành động vì những gì tốt đẹp và gieo rắc hạt giống thiện lành cho nhân gian.

 

Trích Bookademy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét