Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2023

Nâng cao tầm nhìn thì bạn mới có thể kiếm được nhiều tiền hơn

 

NÂNG CAO TẦM NHÌN THÌ BẠN MỚI CÓ THỂ KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN HƠN

Có câu nói rằng: “Bạn không thể kiếm tiền ngoài kiến ​​thức của mình”. Đúng là người ta không thể nhìn thấy cảnh vật ngoài tầm nhìn, và tương tự, người ta không thể kiếm tiền ngoài phạm vi nhận thức của mình.

Tôi đọc được một câu chuyện rất hay rằng: Xưa có một doanh nhân giàu có gặp một chàng trai trẻ đang câu cá trên một bãi biển xa xôi, chàng trai ăn mặc tồi tàn và sống rất nghèo khó. Người doanh nhân giàu có cảm thấy thương hại và cho anh ta một ít tiền để ra ngoài kinh doanh.

Ba năm sau, thương gia giàu có lại đến đây, nhìn thấy người trẻ tuổi đó vẫn đang đánh cá, nghi ngờ hỏi: “Cậu không phải ra ngoài kiếm tiền sao?”

Chàng trai trẻ nở nụ cười nói: “Cảm ơn ông rất nhiều. Tôi đã nhìn thấy lưới đánh cá khi tôi ra ngoài và tôi đã mua nó. Bây giờ việc câu cá dễ dàng hơn nhiều.”

Nhìn thấy bộ quần áo rách nát của chàng trai trẻ, vị thương nhân chỉ có thể bất lực lắc đầu bỏ đi.

Mọi người đều có cách nhìn thế giới khác nhau. Chân trời càng rộng, tầm nhìn càng rộng thì thế giới trong mắt bạn sẽ càng phong phú và đầy đủ; tầm nhìn càng hẹp, nhận thức càng thấp thì thế giới có thể được khám phá cũng càng ít và sơ sài hơn.

Tả Tông Đường từng nói: “Hãy chọn nơi cao để đứng, tìm nơi bằng phẳng để ở và đi về nơi rộng rãi”.

Hãy không ngừng nâng cao kiến ​​thức của bản thân, khiêm tốn học hỏi, chấp nhận sự khác biệt và thường xuyên mở rộng tầm nhìn, thế giới trong trái tim bạn càng rộng lớn thì bạn càng có thể nắm giữ được nhiều của cải. 

 

ST

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét