Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2023

Tri thức là sức mạnh

 

TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH

Điều gì là quan trọng nhất trong môi trường đại học? Sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất nên làm gì, học tập, rèn luyện ra sao để có những năm tháng tuổi trẻ ý nghĩa và đáng nhớ?

Với tất cả tâm huyết, trải nghiệm của bản thân và lòng tin tưởng, thương yêu vô bờ dành cho học trò mình, quý thầy cô đã đưa ra những định hướng thiết thực và hữu ích cho các bạn trẻ khi ngồi trên ghế giảng đường.

 

 

Có lẽ, trong chúng ta, không ai không biết câu nói “Học, học nữa, học mãi” của Lê-nin. Khi bước vào ngưỡng cửa đại học, các em sẽ càng thấm thía với câu nói này của tiền nhân.

Học đại học, các em sẽ nhận ra rằng kiến thức là vô tận. Càng học sâu, các em sẽ càng có cảm giác hiểu biết của con người còn quá nhỏ bé và việc học là không có giới hạn. Bất cứ môn học nào, hay thậm chí cả một chương trình đào tạo, một bậc học, được thiết kế chỉ để truyền tải những kiến thức hoặc khối kiến thức nền tảng.

 

Thầy cô ở trường đại học đa số đã học đến tiến sĩ, là bậc học cao nhất, nhưng thầy cô cũng không thể nào biết tất cả. Thầy cô vẫn phải tiếp tục học qua sách vở, qua tài liệu chuyên môn, hay đơn giản là qua đồng nghiệp, qua học trò của mình là các em. Thầy cô còn học trong quá trình nghiên cứu, vốn là một hoạt động giúp làm phong phú thêm cho hiểu biết của con người.

 

Hãy cố gắng từng chút một, từng ngày, từng tháng, từng năm; học, học nữa, học mãi, chẳng mấy chốc sẽ đến lúc các em học hết chữ của thầy cô, khi đó, chúng ta sẽ cùng học và cùng tìm ra tri thức mới cho nhân loại.

 


Chúc mừng các bạn đã trở thành thành viên của Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM ngôi trường có bề dày truyền thống với lịch sử 65 năm hình thành và phát triển với mạng lưới cựu sinh viên rộng khắp ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

 

“Hãy là sự thay đổi mà bạn muốn nhìn thấy ở thế giới này” đó là quan điểm rất có ý nghĩa của Mahatma Gandhi mà tôi muốn gửi gắm đến các bạn. Hơn ai hết, các bạn mới chính là chủ nhân của những giải pháp sáng tạo để xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Thế hệ Z vốn có nhiều tri thức, năng lượng và lý tưởng sống. Các bạn hãy trải nghiệm tuổi trẻ, trải nghiệm thời sinh viên của mình như cách mà bạn mong muốn để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Nhà trường luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường chinh phục tri thức, rèn luyện bản thân trở thành những công dân tích cực, những công dân toàn cầu.

 

Ngày 20/11 Các bạn đang ngồi trên ghế giảng đường Đại học, nhưng vẫn nhớ ngày đâu tiên đi học, những bước đi đâu tiên của tuổi trẻ đầy ý nghĩa. 

 

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét