Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Virus corona đang nhấn chìm ngành Du lịch thế giới


Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, du lịch thế giới đã cán đích trước hai năm với hơn 1,4 tỷ lượt khách quốc tế vào năm 2018.
.
Trong năm 2018, có 1,401 tỉ lượt khách du lịch quốc tế (không bao gồm khách nội địa)
Châu Á - Thái Bình Dương 387 triệu lượt khách
Châu Âu 710 triệu lượt khách
Châu Mỹ 215,7 triệu lượt khách 


Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia có khách du lịch ra nước ngoài đông nhất thế giới vào năm 2030, tờ South China Morning Post cho biết.
.
Số lượng chuyến du lịch nước ngoài của du khách Trung Quốc đại lục được dự báo sẽ tăng gấp đôi lên 259 triệu vào năm 2030. Con số này sẽ vượt xa Mỹ và Đức với dự báo lần lượt là 159 triệu và 138,6 triệu chuyến.


Theo The Telegraph, những điểm đến hàng đầu của những du khách Trung Quốc là Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và Singapore. Và ngoài châu Á có Mỹ và Ý là những điểm đến hàng đầu của họ.
.
Thu lợi nhuận từ du lịch của Hoa Kỳ : 214,6 tỉ USD, Trung Quốc : 40,4 tỉ USD
Người dân chi tiêu cho du lịch : Trung Quốc : 277 tỉ USD, Hoa Kỳ : 144 tỉ USD
.
Du lịch thế giới đã cán đích trước hai năm với hơn 1,4 tỷ lượt khách quốc tế vào năm 2018. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự đoán thì phải đến năm 2020.


David Heymann, Giám đốc Trung tâm An toàn Sức khoẻ Toàn cầu, nói: "Con người là đối tượng dễ bị tổn thương nhất vì sự phát triển của ngành du lịch”, Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), số lượng khách du lịch quốc tế đã đạt kỷ lục gần 1,2 tỷ người vào năm 2015,. Đây là năm thứ 5 liên tiếp tốc độ tăng trưởng trên mức trung bình. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi cho các căn bệnh lây lan từ lục địa này tới lục địa khác.
.
Heymann nhấn mạnh rằng "tác nhân lây lan qua đường du lịch không chỉ có con người” mà còn qua côn trùng, thực phẩm và động vật vận chuyển giữa các quốc gia. Nói cách khác, đó còn là do các hoạt động thương mại.
.
Ngành Du lịch công nghiệp không khói đang lên như diều gặp gió, thiên hạ hí hửng tính toán năm 2030 sẽ lên tận bốn tầng mây. Nhưng người tính không bằng trời tính, đầu năm con chuột 2020 virus corona từ Vũ Hán phát tán khắp toàn cầu, chẳng mấy ai thiết tha cái ngành đầy nguy hiểm khó lường này. 


Ngành công nghiệp không khói đang trải qua "cơn bĩ cực" bởi sự tác động nghiêm trọng của dịch bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét