Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

George Dawson - Life Is So Good


George Dawson (1898 - 2001) người Mỹ gốc Phi ở Texas được gọi là "đứa trẻ yêu thích của người Mỹ biết đọc biết viết" sau khi học chữ ở tuổi 98. Câu chuyện cuộc đời của ông, Life Is So Good , được xuất bản năm 2000.

Mãi đến năm 90 tuổi, ông mới chợt nhận ra rằng cuộc đời mình bị lãng phí và bản thân nên để lại một thứ gì đó trong thế giới này. Cuối cùng, ở tuổi 102, ông đã hoàn thành tác phẩm đầu tay "Life Is So Good". (Ảnh: Wikipedia). 
Cuộc hành trình phi thường của một người trong suốt thế kỷ XX và cách ông học chữ ở tuổi 98 được phản ảnh trong cuốn LIFE IS SO GOOD (Cuộc sống thật tuyệt).

Trong cuốn sách đáng chú ý này, George Dawson, cháu trai của một nô lệ, người đã học chữ ở tuổi 98 và sống đến 103 tuổi, phản ánh cuộc sống của mình và chia sẻ những bài học quý giá về cuộc sống, cũng như cái nhìn mới mẻ về nước Mỹ trong thế kỷ XX. Sự mô tả và đánh giá của George Dawson về thế kỷ trước đã truyền cảm hứng cho độc giả với thông điệp : “Cuộc sống thật tuyệt. Tôi tin rằng nó sẽ tốt hơn”.
.
Trước năm 102 tuổi, George Dawson vẫn là một người không chút tiếng tăm, không ai biết đến. Mãi đến năm 90 tuổi, ông mới chợt nhận ra rằng cuộc đời mình bị lãng phí và bản thân nên để lại một thứ gì đó trong thế giới này. Vì vậy, ông ngay lập tức bước vào lớp học xóa mù chữ, bắt đầu học chữ và kiến thức văn hóa. Sau đó, ông yêu sáng tác, viết lách và làm việc không mệt mỏi theo hướng này. Cuối cùng, ở tuổi 102, ông đã hoàn thành tác phẩm đầu tay "Life Is So Good" (Tạm dịch: Cuộc sống thật tuyệt)
 

Khi cuốn sách này vừa được phát hành, nó đã gây ra một tiếng vang lớn và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Hoa Kỳ vào thời điểm đó. George Dawson lập tức từ một người bình thường không ai biết đến trở thành một đại tác gia được mọi người yêu mến.
Số phận của một người hoàn toàn nằm trong tay anh ta. Bạn muốn trở thành loại người nào, bạn muốn sống kiểu gì, có nên thay đổi hay không, và khi nào thay đổi, tất cả phụ thuộc vào chính bạn.

 
Bất kể bạn từng là người vĩ đại hay vụng về, oanh oanh liệt liệt hay là thường thường bậc trung, là may mắn hay bất hạnh, những điều này đều không quan trọng, điều mấu chốt là bạn có đầy đủ niềm tin và hy vọng cho tương lai.
.
Chỉ cần bạn muốn trở thành một người có giá trị, thì không bao giờ quá muộn để bắt đầu.
.
Theo kknews


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét