Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Người Do Thái coi trọng ngày nghỉ ngơi


Vào thời cổ đại, chỉ có người Do Thái nghỉ một ngày mỗi tuần, điều này dường như rất xa lạ với các quốc gia khác ở thời điểm đó. Hơn nữa, người Do Thái không chủ trương dành một ngày nghỉ ngơi để du sơn ngoạn thủy, vì theo họ làm như vậy khi về đến nhà đã kiệt sức. Họ cảm thấy rằng ngày nghỉ nên đạt được mục đích nghỉ ngơi, thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp, thanh lọc tâm trí để phục hồi trạng thái làm việc tốt nhất.


Vào những ngày nghỉ, họ thậm chí dừng mọi hoạt động kinh doanh: ra ngoài đi lễ vào lúc 8h sáng cho đến trưa, đọc những lời cầu nguyện bằng tiếng Do Thái và lắng nghe những lời dạy của Kinh Thánh. Những tư tưởng sâu sắc trong kinh sách đã đưa tâm trí của họ đến một miền đất tịnh độ và tươi sáng.

Sau khi trở về nhà, người Do Thái vui vẻ ăn trưa và chợp mắt sớm vào khoảng 4h chiều. Sau đó, họ sẽ ở nhà hoặc ở trong lễ đường cùng với bạn bè hoặc cha xứ, giao lưu chia sẻ với nhau và nghiên cứu Kinh Talmud, Kinh Thánh.

Người Do Thái tin rằng nếu không điều chỉnh trạng thái tốt trong suốt ngày nghỉ, có thể khó đạt được những cải thiện thực sự trong tâm trí và cơ thể. Ý thức của con người là liên tục. Nếu không nghỉ ngơi tốt, tiềm thức vẫn sẽ được lấp đầy bởi những "sóng radio" trước đó. Như thể các kênh radio và TV đã bị tắt nhưng chúng vẫn tồn tại. Vì vậy, điều quan trọng là "chuyển đổi" các kênh. Do đó, hãy chắc chắn giải phóng bản thân khỏi công việc trần tục vào ngày nghỉ ngơi và đắm mình hoàn toàn vào một thế giới khác. Trong thế giới đó, người Do Thái có một nguồn suy nghĩ và cảm hứng riêng của họ.

Sáng tạo và cảm hứng là kết quả của trí tuệ đỉnh cao, và chúng được sinh ra đúng lúc khi bộ não được thư giãn. Cho dù bộ não thông minh đến đâu, suy nghĩ trong một thời gian dài với sự căng thẳng và mệt mỏi quá mức sẽ khiến nó bắt đầu tê liệt. Xem ra "Trí tuệ là cần được nghỉ ngơi đầy đủ", thật đúng là một đạo lý đơn giản nhưng dễ bị mọi người bỏ qua.
…..
Vài thành tích đáng nể do nghỉ ngơi đầy đủ của người Do Thái :
• Trong số những người đoạt giải Nobel thế kỷ 20, người Do Thái chiếm 1/5
• Một nửa trong số 200 người có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ là người Do Thái;
• Trong số giáo sư của các trường đại học danh tiếng ở Hoa Kỳ, người Do Thái chiếm 1/3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét