Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Ưu thế của những người nhỏ con

ƯU THẾ CỦA NHỮNG NGƯỜI NHỎ CON

Những người thấp nhỏ thường ít dễ bị tai nạn hơn những người cao to.

Hãy nghĩ về cơ thể như một chiếc xe hơi: Phần thân xác càng to thì càng khó chậm lại để tránh va chạm. Bên cạnh đó, đà càng lớn đồng nghĩa với những tác động lớn hơn trong va chạm.

Theo một ước tính, một người cao hơn 20% sẽ tạo ra động lực lớn gấp đôi trong một cú ngã.

Điều này có thể giải thích vì sao những người cao thường dễ bị thương nặng hơn. Một phụ nữ cao trên 1m70 dễ bị tổn thương hông hơn gấp đôi so với những phụ nữ chỉ cao 1m55.

Chiều cao khiêm tốn thường đồng nghĩa với tuổi thọ cao hơn.

Villagrande Strisaili ở Sardinia (Hòn đảo rộng 24.090 km2 với dân số hơn 1,6 triệu người, khu vực tự trị thuộc Ý) được biết đến là nơi có tỷ lệ dân sống trên 100 tuổi cao nhất châu Âu.

Mặc dù điều này là do nhiều yếu tố, trong đó có chế độ ăn uống vùng Địa Trung Hải và đời sống xã hội lành mạnh, một nguyên nhân khác là do có thể những người này khá thấp, với chiều cao trung bình của đàn ông chỉ khoảng 1m60 đối với thế hệ già nhất.

Những người to cao thường gặp nhiều bất lợi khi về già. Ví dụ, càng to lớn, bạn sẽ càng có nhiều tế bào trong cơ thể và vì vậy, tăng nguy cơ của sự biến dạng tế bào, từ đó đẫn đến ung thư.

Một cơ thể lớn hơn cũng đốt nhiều năng lượng hơn, làm tăng những sản phẩm phụ độc hại của quá trình tiêu thụ năng lượng và do đó chóng bị già yếu đi hơn.

Điều này có thể làm bạn giảm nhiều năm tuổi.

Một nghiên cứu khác đối với 1,3 triệu người Tây Ban Nha cho thấy nếu một người cao hơn chiều cao trung bình 1cm thì họ thường giảm tuổi thọ đi 0,7 năm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét