Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2024

Bạn có tham vọng trở thành thủ lĩnh?

 

BẠN CÓ THAM VỌNG TRỞ THÀNH THỦ LĨNH?

Nếu bạn muốn bắt đầu hành trình của một người dẫn đầu, đừng rời xa gia đình. Họ chính là nền tảng, chỗ dựa vững chắc cho bạn.

Gia đình nơi bắt đầu khởi động lao động từ khi còn nhỏ

Cách tốt nhất để rèn luyện ý thức làm việc mạnh mẽ là bắt đầu làm việc ngay khi bạn còn nhỏ ở gia đình.

Từ đó hãy bắt đầu với những công việc đơn giản như phục vụ bàn, vận chuyển đồ đạc hay làm việc bán hàng… Đó có thể là những công việc nhàm chán, nhưng sẽ là nền tảng cho tương lai tốt đẹp hơn.

Mỗi ngày làm việc là mỗi ngày bạn rèn luyện thói quen lao động và hoàn thiện nhân cách để trở thành lãnh đạo trong tương lai không xa.

Gia đình đã tác động theo đuổi việc học tập

Cha mẹ chúng tôi luôn nói tầm quan trọng của việc học tập đối với sự thành công. Tất nhiên, họ không chỉ muốn nói đến sự giáo dục trên ghế nhà trường và xây dựng thói quen học tập suốt đời thậm chí còn quan trọng hơn cả bằng cấp.

Không chỉ trong lĩnh vực mà chúng tôi lựa chọn, họ muốn chúng tôi phát triển sự tò mò về mọi thứ: kinh doanh, kinh tế, lịch sử, thực phẩm, quảng cáo, toán học…

Khi trở thành lãnh đạo, bạn sẽ biết những kiến thức bên ngoài có giá trị thế nào đối với những người làm trụ cột doanh nghiệp.

Nếu bạn không coi trọng việc học tập, bạn sẽ gặp khó khăn mỗi khi bắt đầu tiếp cận một chủ đề mới.

Điều đó chắc chắn sẽ cản trở thành công của bạn, nhất là với những người tham vọng trở thành lãnh đạo – vị trí thường xuyên phải đối mặt với các chủ đề phức tạp và mới mẻ.

Hãy bắt đầu việc học tập của bạn ngay bây giờ. Nếu bạn không nghĩ mình yêu thích việc này, hãy bắt đầu một thứ gì đó mới mẻ như đọc một cuốn sách về kinh tế học cơ bản hoặc xem một đoạn video về việc lập trình.

Chắc chắn, một khi bắt đầu bạn sẽ bắt nhịp với quy trình học tập đó.

Nếu không có nền tảng vững chắc, một nhà lãnh đạo có nguy cơ phá hoại tất cả mọi nỗ lực, thành công của anh ta bởi niềm tin: Mình là người quan trọng nhất, mọi quyết định mình đưa ra phải đúng nhất.

Nhưng khi bạn cần đánh giá một cách trung thực về vị trí của mình trong việc kinh doanh, nỗ lực của bạn hoặc trước khi đưa ra sự lựa chọn quan trọng, chỉ có gia đình ở bên cạnh, sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ những điều bạn cần.

Lãnh đạo không phải là tất cả sự hào nhoáng và quyền uy, cái khó khăn của nó là thường trực đối mặt với công nghệ và con người, đối phó với công nghệ ít khó khăn hơn là đối phó với con người.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét