Thứ Hai, 12 tháng 8, 2024

Làm sao để trở thành một người yêu tuyệt vời hơn?

 

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI YÊU TUYỆT VỜI HƠN?

Dù cho bạn đang ở trong một mối quan hệ mới hoặc hai bạn đã ở bên nhau nhiều năm, bạn có thể muốn biết cách làm sao để trở thành một người yêu tốt và khiến cho kết nối giữa hai người vững mạnh hơn.

 

TS. Elena Touroni: “Một mối quan hệ lành mạnh khi đôi bên đều có thể đáp ứng được nhu cầu của nhau. Tất cả những mối quan hệ lành mạnh đều có những đặc điểm chung như yêu thương, sự tin tưởng, hỗ trợ, tôn trọng, thành thật và giao tiếp.”

 

Theo Maria Sullivan, chuyên gia về mối quan hệ “Đây đều là những phẩm chất bạn cần để ý khi cố gắng tìm ra một người bạn đời biết hỗ trợ. Khi hẹn hò một người biết hỗ trợ, bạn sẽ không có cảm giác ghen tuông, hơn thua hay có ý định xấu.”

 

Bạn cần công nhận suy nghĩ và cảm xúc của đối phương. Bạn có thể không nhất thiết phải đồng ý, nhưng bạn vẫn có thể cho họ thấy sự tôn trọng. Bạn cho họ thấy rằng bạn nghe những gì họ nói và bạn hiểu họ.

TS. Touroni khuyên chúng ta nên nói những câu như “Anh hiểu tại sao em lại cảm thấy như vậy” và “Anh hiểu – Anh cũng sẽ thấy như vậy nếu…” Bằng cách đó, bạn đang cho thấy rằng bạn nghe và hiểu họ.

 

Tương tự, nếu nửa kia nói về một thứ gì đó họ sắp trải qua hoặc một thứ gì đó khiến họ khó chịu, thì bản năng tức thời của bạn có thể là cho lời khuyên. Nhưng, đôi khi con người ta không cần lời khuyên – họ chỉ muốn “xả” ra và có ai đó lắng nghe mình. Chỉ cần lắng nghe thôi cũng là rất quan trọng rồi.

 

Bày tỏ sự trân trọng. Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể là cả thế giới với nửa kia của bạn khi bạn thể hiện cho họ thấy họ có ý nghĩa thế nào với bạn.

Maria Sullivan: “Việc thể hiện sự trân trọng nửa kia là một trong những chìa khóa cho một mối quan hệ lâu dài, hạnh phúc và thành công,

 

”Dù là bạn đang giúp đỡ làm việc nhà khi họ đi làm về quá mệt hay bạn pha cho họ cốc cà phê vào buổi sáng, thì cái bạn đang làm là thể hiện rằng bạn yêu họ. “Chỉ một hành động yêu thương nhỏ cũng có thể tạo nên khác biệt lớn trong mối quan hệ giữa hai bạn.”

 

Giao tiếp hiệu quả. Trong bất cứ mối quan hệ nào, giao tiếp chính là chìa khóa duy trì mối quan hệ lành mạnh – đặc biệt là trong những mối quan hệ yêu đương.

Maria Sullivan: giải thích, “Điều quan trọng là bạn phải tìm cơ hội nói chuyện với nửa kia về những mong đợi của bạn trong mối quan hệ và cảm xúc của bạn về tiến triển hiện tại.

Điều này có thể giúp hai bạn cập nhật xem cả hai đang ở đâu và thống nhất với nhau về tương lai của mối quan hệ.”

 

Dành thời gian cho nhau. Dành thời gian nhiều hơn bên nhau có thể giúp cả hai bạn hình thành những cảm xúc tích cực với nhau hơn.

Vậy nên, ngay cả khi bạn bận bịu với cuộc sống thường nhật, bạn nên cố gắng dành thời gian cho nhau.

 

ThS. Tư vấn viên Kendall Roach tại Babylon, khuyên ta nên thường xuyên có những tối hẹn hò – và cũng không cần nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền. Bạn có thể có một buổi tối xem phim cùng nhau ở nhà hoặc tìm một hoạt động miễn phí để tham gia nếu không muốn tốn nhiều tiền.

 

Tìm hiểu về ngôn ngữ tình yêu và kiểu tranh luận của bản thân. Kendall Roach cho rằng việc biết được ngôn ngữ tình yêu, những điều gây kích thích, và kiểu tranh luận giữa hai bạn là rất quan trọng, vì “việc biết được nhu cầu của mỗi bên và đảm bảo nhu cầu đó luôn hiện diện sẽ giúp hai bạn trở thành một cặp đôi tốt.”

 

“Hãy tìm hiểu cái gì khiến họ cảm thấy được yêu và làm chính xác điều đó.”, TS. Callisto Adammchia sẻ, trị liệu viên hôn nhân và gia đình và nhà sáng lập trang HeTexted.com chia sẻ.

 

Chuẩn bị đầu tư. Roach giải thích, “Yêu một người đòi hỏi rất nhiều điều. Nhiều người nghĩ yêu đương là chuyện dễ dàng, nhưng yêu thực sự khá vất vả.”

Nếu ta yêu ai đó, ta nên nỗ lực đảm bảo rằng ta đối xử với họ tốt hơn bạn bè hay đồng nghiệp. Để yêu nửa kia hơn, bạn phải liên tục cố gắng trở thành một người tốt hơn.”

 

Quan tâm đến sở thích của nhau. Nếu bạn và nửa kia có những mối quan tâm và sở thích giống nhau, điều đó quá tốt, nhưng, tại sao ta không thử tìm hiểu những mối quan tâm cá nhân của riêng người kia?

 

Hãy tìm hiểu những mối quan tâm cá nhân riêng của mỗi người, như đi thăm viện bảo tàng hay đi xem buổi trình diễn… mà vốn bình thường bạn sẽ không tự mình đi hoặc đi mà không có đối phương.

Điều này giúp bạn nhìn nhận được những điều quan trọng với đối phương bằng hành động và xây dựng một kết nối sâu sắc hơn thông qua sự thấu hiểu và những trải nghiệm cùng nhau,” Sullivan chia sẻ.

 

Đôi khi, bạn có thể cần phải giải quyết một số vấn đề sâu sắc hơn – hoặc có thể có điều gì đó đang đi chệch hướng trong mối quan hệ.

Nếu là vậy, thì không có nghĩa là mối quan hệ của bạn coi như xong, hay kiểu gì cũng thất bại.

Đương nhiên, một số cặp sẽ quyết định chia tay, nhưng vẫn có một số lựa chọn hỗ trợ cho hàn gắn lại các cặp đôi.

 

Việc yêu một người đòi hỏi rất nhiều thứ. Vậy nên một số người nghĩ yêu là dễ dàng, nhưng yêu thực sự là một điều khá vất vả.

Tình yêu không có đúng sai, dù lựa chọn thế nào là do chính bạn, nhưng sự hỗ trợ từ bên ngoài thực sự có thể giúp đỡ mối quan hệ của bạn.

Nguồn: https://www.verywellmind.com/how-to-be-a-better-lover-8-ways-to-strengthen-your-connection-7482406

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét