Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp

 

LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỚI DOANH NGHIỆP

 

Đối với doanh nghiệp ở bất kể lớn nhỏ cở nào hay lĩnh vực nào, việc chiếm trọn được thiện cảm của khách hàng là điều vô cùng cần thiết, mang tính chất quyết định đến sự lớn mạnh và định vị chỗ đứng của doanh nghiệp trên thương trường.

 

Những nhân tố sau đây cũng có sức ảnh hưởng khá lớn đối với lòng trung thành của khách hàng. 

 

1. Tính thuận tiện

 

Trong trường hợp khách hàng đang muốn mua sản phẩm của bạn, nhưng vì một lý do nào đó cửa hàng đóng cửa hoặc sản phẩm đó hết hàng. Thì rất có thể khách hàng sẽ tìm đến công ty đối thủ.

Ngoài thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu khác cũng bán những sản phẩm như thế.

 

Vậy nên, mỗi doanh nghiệp cần nỗ lực để mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi họ trải nghiệm mua sắm hoặc tại bất cứ điểm chạm nào trên hành trình mua hàng của họ với doanh nghiệp.

 

1. Dịch vụ khách hàng

 

Ngoài bán sản phẩm, những dịch vụ đi kèm như đóng gói, vận chuyển, bảo hành, … cũng cần được chú trọng để tạo nên những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

 

Hay khi khách hàng có vấn đề, thắc mắc, khiếu nại, mọi khúc mắc của khách hàng nếu được giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng nhất có thể thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. 

 

2. Phần thưởng hoặc quà tặng

 

Động lực mua hàng của khách hàng sẽ được đẩy lên khi họ nhận được những điểm thưởng từ chương trình tích điểm; giảm giá, tặng quà khi mua sắm tại doanh nghiệp. Các lợi ích đi kèm này giúp giữ chân khách hàng rất hiệu quả, hơn nữa họ còn sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn với bạn bè, gia đình họ.

Đây quả là phương thức Marketing truyền miệng vô cùng hiệu quả.

 

3. Danh tiếng của thương hiệu

 

Khách hàng trung thành sẽ luôn theo dõi mọi thông tin từ doanh nghiệp của bạn như sản phẩm mới, tình hình tài chính, nhân sự, các hoạt động liên quan khác…

Nếu không may doanh nghiệp dính vào “lùm xùm” hay “tiếng xấu” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự uy tín và danh tiếng đã gây dựng bấy lâu.

 

Lòng trung thành của khách hàng xây dựng đã khó nhưng việc nuôi dưỡng, duy trì càng khó hơn và cần được doanh nghiệp chú trọng.

Để phát triển bền vững doanh nghiệp cần không ngừng tìm kiếm các giải pháp duy trì và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét