Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

Lời hay ấm lòng người

 

LỜI HAY ẤM LÒNG NGƯỜI

Chúng ta muốn được người khác công nhận, thì phải không ngừng hoàn thiện chuẩn mực đạo đức biểu hiện tính độ lượng, khoan dung, chính trực, khiêm tốn, dũng cảm, trung thực... Trong quan hệ giữa con người, giao tiếp bằng lời nói cần cẩn trọng:

Khi nói những điều tốt đẹp, bạn mới có thể tạo cho người khác một cảm giác tử tế, và khi đó bạn mới có thể trở thành một người tử tế trong mắt người khác. Sự hiểu biết của chúng ta về cuộc sống và tư duy lý trí đều được thể hiện qua lời nói của mình. Bạn tài giỏi đến đâu phụ thuộc vào cách bạn nói như thế nào.

Những lời nói cay nghiệt sẽ chỉ khiến người khác bác bỏ bạn mà thôi.

Có một số người chỉ cần tán gẫu với người khác vài câu thì đã có thể nhận được sự công nhận từ đối phương. Nhưng cũng có một số người chỉ nói một câu thôi cũng khiến người khác phải nhăn mặt nhíu mày, không muốn tiếp cận nửa bước.

Những lời nói tốt đẹp thể hiện nhân phẩm và tính cách của bạn. Thế nên, hãy học cách sử dụng miệng của mình, học cách kiểm soát lời nói, có vậy bạn mới có thể giao tiếp thuận lợi với người khác, không ngừng mở rộng vòng tròn bạn bè của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét