Thứ Ba, 27 tháng 8, 2024

Mấy triết lý marketing thời nay

 

MẤY TRIẾT LÝ MARKETING THỜI NAY

* Triết lý bán hàng

Triết lý bán hàng dựa trên quan điểm, khách hàng thích các chương trình giảm giá, khuyến mãi, v.v. Triết lý này tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu cảm xúc nhất thời của khách hàng, mà không quan tâm đến trải nghiệm mua hàng, hay chất lượng sản phẩm. 

 

Chẳng hạn, khách hàng quyết định mua một sản phẩm A bất kỳ, chỉ vì sản phẩm này mua 1 tặng 1, mà không hề quan tâm đến việc sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của bản thân hay không.

 

Triết lý bán hàng cũng cho rằng, một đội ngũ bán hàng giỏi có thể bán được bất kỳ sản phẩm nào. Có thể nói, triết lý bán hàng đang được thấy rất rõ trên các sàn thương mại điện tử, khi các nhà bán hàng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích người mua. 

* Triết lý marketing

Đây là triết lý có tư tưởng tiệm cận nhất với marketing hiện đại. Triết lý marketing được hình thành dựa trên quan điểm, khách hàng cần được đặt vào trung tâm trong mọi hoạt động marketing. 

 

Hiện nay, triết lý marketing được áp dụng phổ biến, bởi triết lý này giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo doanh thu và sự phát triển bền vững của mình.

Các hoạt động marketing của doanh nghiệp, trước – trong – sau bán hàng đều hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng.

 

* Triết lý marketing xã hội

Triết lý marketing xã hội là gì? Triết lý marketing xã hội đề cập đến việc ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo lợi ích của môi trường xung quanh.

 

Triết lý này đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để thu hút các khách hàng có chung lý tưởng, qua đó gia tăng mức độ gắn kết giữa công chúng và thương hiệu.

Ví dụ về triết lý marketing xã hội có thể kể đến thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon, thương hiệu ống hút cỏ bàng Green Joy, v.v.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét