Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

“Farming not hunting” một Triết lý kinh doanh

“FARMING NOT HUNTING” MỘT TRIẾT LÝ KINH DOANH

 

Trong kinh doanh có một triết lí rất hay "Farming not hunting" – phải biết nuôi trồng chứ không nên chỉ đi lo săn bắn.

Nếu cả đời chỉ đi lo săn cơ hội thì cả đời cũng là kẻ thợ săn nơm nớp từng ngày.

 

Còn biết bỏ công gieo trồng hạt giống, đúng là cái hồi đầu có cực một chút, nhưng một ngày kia nó sẽ mở ra một bầy cơ hội.

 

Khi năng lực bản thân chưa đủ thì cơ hội chẳng thèm ghé mắt. Lưu manh một chút thì quơ quơ cào cào, may mắn có khi cũng xốp được một em.

Nhưng mà cái em cơ hội đó chẳng bao lâu nó cũng hiểu ra rằng ở với mình thì nó chẳng có đường phát triển. Thế là nó xăm xăm bỏ đi. 

 

Cuộc sống này không quá dài để bạn chững lại, suy tư về sự may mắn trong khi biết bao sự nhiệt huyết, sự đam mê của những người khác đang lan toả một cách không giới hạn.

Họ sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tạo ra cơ hội cho bản thân, họ không ngần ngại thất bại để rồi có được sự thành công.

 

Hãy nhớ rằng cơ hội do chính bạn tạo ra và tuổi trẻ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn tạo ra nó. Đừng chờ đợi cơ hội đến, hãy là người linh hoạt, biết tự tạo cơ hội và nắm bắt cơ hội. 

 

Chính vì thế để đạt được sự thành công bạn cần phải năng động, linh hoạt, chủ động trong tư duy và hành động.

Hãy học cách nắm bắt những nhu cầu của xã hội, chịu khó tìm tòi, khai thác, nghiên cứu những vấn đề mang tính thực tiễn có liên quan đến những mục đích, ước mơ, hoài bão mà bạn hướng đến.

 

Không dừng lại ở sự cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội mà đó còn là một quá trình bạn tích luỹ kiến thức, chuyên môn nghề nghiệp, những kỹ năng sống bổ ích cho bản thân.

Biết tự tạo ra những cơ hội cho chính mình để có thể vững vàng hơn trên con đường mình đã chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét