Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

Lòng biết ơn là nền tảng của mọi sự sống

LÒNG BIẾT ƠN LÀ NỀN TẢNG CỦA MỌI SỰ SỐNG 

Trung bình 70% cơ thể con người là nước. Sau nhiều năm nghiên cứu về nước, tiến sĩ Masaru Emoto, đã công bố những kết quả thí nghiệm của mình với nước.

Ông quan sát sự tạo thành tinh thể nước với các loại nước khác nhau và phản ứng của nước dưới những tác động khác nhau của âm thanh, hình ảnh và ngôn từ.

Và tinh thể tuyệt vời nhất của nước chính là khi được bao bọc bởi dòng chữ “Tình yêu và lòng biết ơn” – Điều này khiến Masaru nhận định tình yêu và lòng biết ơn là nền tảng của mọi sự sống trong thiên nhiên.

Người biết ơn thường quý giá cuộc sống đến từng chi tiết nhỏ. Đối với việc cần làm, họ không cảm thấy gánh nặng hay nghĩa vụ mà tràn đầy lòng biết ơn vì đã có cơ hội được làm tất cả những điều đó. Bằng cách này, họ trải nghiệm sự mỹ diệu của sinh mệnh.

Trong lễ tốt nghiệp năm 2014 tại trường Đại học Yale, hiệu trưởng Peter Salovey đã chia sẻ: “Những người trong tâm luôn ôm giữ niềm cảm ơn thường rất ít đố kỵ với người khác. Những người tràn đầy lòng biết ơn có năng lực thích ứng tốt hơn rất nhiều trong cuộc sống và có sức đề kháng mạnh mẽ. Dẫu trong hoàn cảnh khó khăn, họ cũng có thể phát hiện ra những điều tốt đẹp. Mọi người lại càng yêu mến họ hơn.”

Nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các cảm xúc, lòng biết ơn là thứ có ảnh hưởng tích cực nhất đến hạnh phúc của một đứa trẻ. Ngoài ra, thái độ biết ơn cũng được chứng minh là có mối liên hệ chặt chẽ với khả năng hòa nhập xã hội, thành tích học tập và tinh thần của trẻ em.

Một số nghiên cứu khác nhấn mạnh rằng các tôn giáo trên khắp thế giới đều xem lòng biết ơn là nền tảng của việc hướng tới đời sống tinh thần và tâm linh cao thượng hơn, nâng cao giá trị đạo đức chân chính cho nhân loại.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét