Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

Bát ngờ với ứng dụng của Lãi Kép


BÁT NGỜ VỚI ỨNG DỤNG CỦA LÃI KÉP

 

Hãy xem xét một ví dụ thú vị: nếu phải lựa chọn giữa số tiền mặt tại chỗ trị giá 1 triệu USD, hoặc một đồng xu ma thuật nhân đôi mỗi ngày trong 30 ngày, bạn sẽ chọn cái nào?

 

Nếu giống như hầu hết mọi người, bạn có thể chọn ngay 1 triệu USD kia.

Nhưng nếu thử tính toán về phép luỹ thừa trong 30 ngày của đồng xu đó, bạn sẽ ngạc nhiên. Vì tháng nào mà 30 ngày thì bạn nhận được 5,37 triệu USD, mà tháng nào 31 ngày thì bạn nhận được 10,7 triệu USD.

 

Đó là lãi kép, bạn thấy đó, khác biệt một ngày cũng làm nên một con số có giá trị khổng lồ

 

Từ lãi kép đến sự phát triển bản thân

Thường chúng ta tự thuyết phục bản thân rằng thay đổi chỉ có ý nghĩa nếu tạo ra được những kết quả rõ ràng, đáng kể.

Cho dù đó là giảm cân, xây dựng doanh nghiệp, du lịch khắp thế giới hay bất kỳ mục tiêu nào khác, ta thường tự tạo áp lực cho bản thân để thực hiện được những thay đổi đủ lớn để mọi người phải chú ý.

 

Trong khi đó, cải thiện chỉ 1% thường bị coi là không đáng kể (và đôi khi thậm chí còn không đáng chú ý). Nhưng thực tế, ví dụ về lãi kép đã cho ta thấy rằng, chỉ 1% cũng có thể mang lại những kết quả to lớn, đặc biệt là về lâu dài.

 

Vì vậy, hãy ghi nhớ rằng, nếu tiến bộ hơn 1% mỗi ngày trong một năm, thì ta sẽ kết thúc tốt gấp 37 lần vào thời điểm kết thúc.

Cụ thể hơn, giả sử ta thức 12 giờ một ngày, 1% của 12 giờ là 20 phút.

Chỉ dành ra 20 phút mỗi ngày thực hiện các mục tiêu, dễ thấy nhất là học tập cũng đã có khả năng tạo ra những thay đổi đáng kể!

 

Hãy tìm ra con đường của mình, nỗ lực gấp đôi để thực hiện những công đoạn dù là nhỏ nhất, hướng về phía trước và tạo ra lãi kép.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét