Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2023

Có những người chồng không bao giờ chịu lớn


CÓ NHỮNG NGƯỜI CHỒNG KHÔNG BAO GIỜ CHỊU LỚN

 

Thời nay Phụ nữ quá giỏi nên mới sản sinh ra nhiều đứa trẻ không chịu lớn nước ngoài gọi châm biếm là man-child, mama boy. Còn ở Việt Nam, những chàng trai này hay được gọi vui là “bé bự”.

 

Thật vô phúc cho những cô nàng nào lấy một ông chồng trẻ con, không bao giờ chịu lớn thì bạn sẽ tự gánh hết những thiệt thòi, vất vả một mình. Đến cả những lúc sức cùng lực kiệt, chỉ mong chờ một bờ vai tựa vào cũng thật khó khăn…

 

Ban đầu khi chọn một người chồng có tính khí hài hước, trẻ con, bạn thấy như chuyện khó khăn mấy cũng có thể cùng họ vượt qua. Bởi họ đem đến cho bạn sự vui vẻ tươi mới, ở bên cạnh họ bạn chẳng cần phải nghĩ ngợi gì nhiều.

 

Nhưng hôn nhân không là nơi dành cho những đứa trẻ to xác không chịu lớn. Lấy nhau rồi, đâu thể chỉ vui vẻ khi gặp nhau mà không lo toan trước sau. Có một gia đình rồi, tính ham chơi của chồng có thể khiến bạn mỏi mệt. Vì anh ấy hầu như chẳng biết nghĩ suy, chỉ thích để vợ lo hết mọi chuyện.

 

Với một người chồng chưa chịu lớn, bạn sẽ luôn bị xếp sau những cuộc vui la cà của anh ấy. Bạn sẽ như bị bỏ rơi vì bản tính thích cái mới, ham chinh phục của ông chồng. Họ như một đứa trẻ vô tư một cách vô tình, thời gian người đàn ông này ở bên bè còn nhiều hơn dành cho gia đình..

Và tất nhiên, bạn sẽ là người gánh chịu sự vô tình ấy, đành phải cố gắng để hiểu, nghĩ rằng chồng cần thời gian để trưởng thành.

 

Một người chồng không chịu trưởng thành luôn để vợ làm hết chuyện lớn nhỏ trong nhà. Từ chuyện ngoại giao bên ngoài đến bếp núc, chăm sóc con cái, anh ta cũng để vợ quyết hết. Không phải vì người chồng này nhường vợ, mà là vô trách nhiệm với gia đình.

 

Có thể ban đầu bạn sẽ thích cảm giác được quyết mọi chuyện nhưng càng về sau bạn sẽ thấy mỏi mệt trước thái độ đùn đẩy trách nhiệm của chồng.

Bài toán thật khó giải, chỉ có người trong cuộc tự quyết định là phù hợp nhất mà thôi.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét