Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Yêu xa


YÊU XA

 

Yêu xa tựa như một cuộc chạy đua với thời gian, nếu bạn kiên trì chịu đựng, bạn sẽ thắng, còn nếu bị thời gian đánh bại, bạn sẽ để vuột mất người kia mãi mãi. Vậy nên khi yêu xa, xin hãy kiên trì một chút, tin tưởng nhiều hơn một chút.

Khi yêu, ai cũng muốn lúc nào cũng được kề cận bên người mình yêu cả ngày, bởi chỉ xa nhau một chút thôi đã thấy thiếu thốn, đã thấy nhớ nhung. Thế nhưng vì lý do này, lý do khác, có nhiều cặp đôi buộc phải yêu xa, người ở thành phố này, người ở đô thị khác, thậm chí kẻ Bắc người Nam, cả năm chỉ gặp nhau đôi ba lần là chuyện hết sức bình thường.

Yêu xa khổ lắm, yêu xa khó khăn, ai cũng biết điều đó. Lắm lúc, bạn cảm tưởng như thể mình đang yêu nhau với cái điện thoại, ngày ngày cứ bám chặt lấy nhau trên màn hình điện thoại, trên những thiết bị điện tử. Chat video, gọi hình ảnh thoại với nhau nhiều thế mà vẫn không lấp đi nỗi nhớ. Bởi sẽ có những lúc cả hai chẳng biết làm gì, chỉ có thể nhìn nhau vậy thôi, không thể ôm lấy, không thể dựa vào.

 

Yêu xa thấy xa nhất là những lúc hỏi, bên này mưa rồi, bên đó có mưa không. Trả lời không, bên đây nắng gắt cả ngày. Tối, bên kia đi chơi với bạn, bên này ở nhà, lòng cũng không thấy ghen tị gì mấy, chỉ thấy nhớ. Tại biết, có đi được cùng đâu. Mình mà ở gần có khi người ta dẫn theo, hay đi chung với mình rồi. Sao trách được gì.

 

Vậy nên yêu xa cần rất nhiều sự tin tưởng, sự một lòng tự giác. Đâu có quản được người kia đi đâu, làm gì. Lỡ hôm nào người ta vô tình gặp được ai đó, gần gũi rung động, mình cũng không hay biết. Chỉ biết yêu, chỉ biết đành kệ thế thôi.

 

Yêu xa chông chênh lắm, yêu xa gian nan lắm. Mong những đôi yêu xa sẽ đủ sức cùng nhau vượt qua hết những khó khăn, thử thách, đợi chờ phía trước. Sớm ngày hạnh phúc vẹn tròn, thương nhau thật lâu…

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét