Thứ Năm, 16 tháng 2, 2023

Cách làm cuộc sống thêm lãng mạn cho những cô nàng độc thân


CÁCH LÀM CUỘC SỐNG THÊM LÃNG MẠN CHO NHỮNG CÔ NÀNG ĐỘC THÂN

 

Có vô vàn lí do để cô gái chọn cách sống độc thân. Thế nhưng, ai bảo rằng độc thân thì không thể lãng mạn?

Thay vì tìm cách tạo ra những khoảnh khắc thú vị với người mình yêu, các cô gái hoàn toàn có thể biết cách làm cuộc sống thêm lãng mạn, để tự đem lại hạnh phúc cho chính mình và cả những người xung quanh bằng những bí kíp nhỏ xinh dưới đây!

 

1. Lãng mạn từ cách nhìn cuộc sống

Ngày nay, nhịp sống ngày càng trở nên gấp gáp và hối hả. Bởi vậy, con người cũng dễ khô khan hơn. Rõ ràng rằng, cuộc sống hiện đại ngày nay khiến bất cứ tâm hồn nào, dù mộng mơ đến mấy, cũng phải trở nên thực tế. Nào cơm, áo, gạo, tiền, nào đua tranh, giành giật,,, 

 

Có lẽ, đôi lúc, ai trong chúng ta cũng có phần nuối tiếc khi nhìn lại bản thân trong quá khứ, khi mà mình còn vô tư và nhiều nhiệt huyết. Thế nhưng, thực tế là, cuộc sống không hoàn toàn chỉ là những gam màu xám xịt. Điều quan trọng là chính mình biết cách làm cuộc sống thêm lãng mạn hơn.

 

Đâu đó, bạn vẫn gặp những cử chỉ “dễ thương” như chị đồng nghiệp hào phóng “tặng” bạn một chai nước mát khi cả nhóm hì hục tăng ca trong tiết trời nắng gắt, hay khi bác bảo vệ nhiệt tình dắt hộ bạn cái xe nặng trịch để xếp đặt gọn ghẽ, và thậm chí, đôi khi chỉ là một nụ cười hồn hậu của cô bán nước,…

 

Có thể thấy rằng, dù cuộc sống có vất vả tới đâu, thay vì mệt mỏi chống đỡ, bạn hãy học cách nhìn nhận mọi thứ một cách nhẹ nhàng, đơn giản, trân trọng thêm những điều tốt đẹp, quan tâm tới từng khoảnh khắc đáng quý. Như vậy, khi tự biết cách làm cuộc sống thêm lãng mạn từ cách nhìn của bản thân, chính bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều.

 

2. Kiến tạo một lối sống lãng mạn

Thay vì chờ đợi sự lãng mạn tự tìm đến, tại sao bạn không tự mình tìm cách làm cuộc sống thêm lãng mạn? Đó là những ngày cuối tuần thong thả, bạn có thể tự thưởng cho mình một cuốn sách thú vị, một ly trà thơm trong một quán cafe nhỏ nhắn, chìm đắm trong những giai điệu trữ tình.

Hoặc là, bạn có thể tự mình sắp xếp những chuyến đi ngắn ngày cùng bạn bè, nghỉ dưỡng đổi gió đâu đó. Những việc có phần tùy hứng nhưng nhỏ nhặt ấy khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị, đó còn là cách làm cuộc sống thêm lãng mạn hơn rất nhiều.

 

3. Lãng mạn cả khi làm việc

Ai nói làm việc không thể…lãng mạn? Đó là bởi vì người đó chưa biết cách mà thôi. Bạn nên biết rằng tình yêu không chỉ dừng lại ở đôi lứa, gia đình, mà còn nằm ở chính công việc bạn gắn bó mỗi ngày. 

Hãy chọn một công việc bạn thực sự yêu thích, làm tại một nơi mà bạn cảm thấy như một gia đình. Khi ấy, bạn sẽ thấy rằng làm việc chăm chỉ cũng là cách làm cuộc sống thêm lãng mạn, bởi nhiệt huyết và đam mê lúc nào cũng sục sôi trong tâm hồn!

 

Không chỉ vậy, bạn hoàn toàn có thể “tô hồng” cho không gian làm việc của mình với đồ vật đơn giản, nhưng gây ấn tượng: những chậu cây nhỏ xinh, những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ, những sticker đáng yêu,… hay chỉ là những ngày nổi hứng, tự tay chuẩn bị những món quà nhỏ xinh cho đồng nghiệp,.. chính bạn sẽ tự mình trầm trồ vì quá đỗi hạnh phúc không?

 

4. Lãng mạn với những người sống xung quanh

Cho đi cũng là một cách để nhận lại. Sự lãng mạn cũng vậy. Cách làm cuộc sống thêm lãng mạn không gì tuyệt hơn là trao đi sự lãng mạn của chính mình.

Đó là khi bạn tỉ mỉ chuẩn bị một món quà sinh nhật thật bất ngờ cho người bạn thân lâu năm, hay bỗng nổi hứng kéo ba mẹ làm một chuyến “đi thật xa để trở về” hay có thể chỉ đơn giản là thu gọn lại những bận rộn lo toan, để về ngồi lại, đặng ăn cùng ba mẹ một bữa cơm nhà đầm ấm.

 

Thế nhưng, cách làm cuộc sống thêm lãng mạn bằng cách cho đi còn đa dạng hơn vậy. Không chỉ với người thân, bạn bè, những người bạn quá đỗi yêu quý, mà bạn hoàn toàn có thể “cho đi” sự lãng mạn của mình tới những người chưa hề quen biết, như cô hàng xóm mới, bé con gặp trên đường, cô gánh hàng rong ghé qua trước cửa công ty.

Có những hạnh phúc tuy nhỏ nhưng lại khiến cuộc sống bạn luôn tràn ngập sự ngọt ngào!

 

Như vậy, có vô vàn cách làm cuộc sống thêm lãng mạn, thế nhưng, điều quan trọng nhất nằm ở bản thân bạn. Khi chính cách nhìn của bản thân, lối sống của bạn, cách bạn làm việc hay đối xử với những người xung quanh sẽ quyết định mức độ hạnh phúc của bạn. Chỉ cần thêm chút “gia vị” lãng mạn vào cuộc sống của mình, bạn sẽ đón nhận mọi thứ với một thái độ hoàn toàn khác, và chắc chắn là vui vẻ hơn rất nhiều!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét