Thứ Tư, 25 tháng 5, 2022

Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau?

 

MUỐN ĐI NHANH THÌ ĐI MỘT MÌNH, MUỐN ĐI XA THÌ PHẢI ĐI CÙNG NHAU?

“Không một ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta”, Ken Blanchard- tác giả của cuốn sách kinh điển Vị giám đốc 1 phút từng nói.

Những người có tư duy tốt, đặc biệt khi họ là những người lãnh đạo tốt, đều hiểu được quyền lực của tư duy sẻ chia.

Sau đây là một số nguyên nhân giải thích vì sao khi sẻ chia, kết quả đạt được sẽ tăng không chỉ đơn thuần theo cấp số cộng.

Tư duy sẻ chia nhanh hơn tư duy cá nhân

Chúng ta đang sống trong xã hội có nhịp sống nhanh gấp. Để sống hết khả năng của mình trong tốc độ sống gia tăng như hiện nay, chúng ta không thể một mình một ngựa.

Thế hệ trẻ, những người vừa mới lập nghiệp, Làm việc trong sự sẻ chia với người khác giống như việc bạn tự cho mình một con đường tắt.

Nếu muốn nhanh chóng học được một kĩ năng bạn phải làm như thế nào? Bạn tự tìm hiểu hay nhờ người nào đó chỉ cho mình? Bạn luôn luôn có thể học hỏi từ nhiều người và học được rất nhiều kinh nghiệm

Tư duy sẻ chia cách tân hơn tư duy cá nhân

Chúng ta thường hay nghĩ những nhà tư duy vĩ đại hay những nhà cải cách thường là những người làm việc cá nhân, nhưng sự thật là những suy nghĩ đổi mới vĩ đại nhất của họ không xuất hiện đơn độc. Đổi mới là kết quả của nhiều sự kết hợp.

Albert Einstein đã nói: "Rất nhiều lần trong ngày tôi nhận ra cuộc sống của mình được xây dựng bằng công sức của những người tiền nhiệm dù họ còn sống hay đã mất và tôi phải nỗ lực rất nhiều để bù đắp lại những gì tôi đã nhận được".

Tư duy sẻ chia dẫn đến những bước đổi mới lớn hơn với bạn.

Nếu hòa trộn được suy nghĩ của bạn với suy nghĩ của người khác, bạn sẽ có những suy nghĩ mới mẻ mà bạn chưa từng có trước đây!

Tư duy sẻ chia mang đến nhiều sự trưởng thành hơn tư duy cá nhân

Giống như việc nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ, mọi người trong chúng ta ai đấy chắc chắn đều đau đớn nhận thức được những mặt yếu kém và những lĩnh vực còn thiếu kinh nghiệm của mình.

Bạn có những trải nghiệm tôi không có và tôi có những trải nghiệm bạn không có. Đặt chúng ta cạnh nhau thì chúng ta sẽ mang đến một lịch sử cá nhân rộng hơn – và từ đó có sự trưởng thành.

Nếu bạn không có những trải nghiệm cần thiết thì nên làm quen với một người nào đó có được những trải nghiệm này.

Nhà hiền triết – nhà thơ Johann Wolfgang von Goethe nói: "Chấp nhận những lời khuyên đúng đắn là việc tăng cường khả năng của một người". Hai cái đầu tốt hơn một cái – khi chúng đi đúng hướng. Nó như việc thắng yên cho hai con ngựa để cùng kéo một cỗ xe. Chúng sẽ khỏe hơn khi kéo cùng nhau chứ không phải khi kéo riêng lẻ. 

Clarence Francis khái quát những lợi ích của tư duy sẻ chia bằng nhận định sau đây: "Tôi thật lòng tin rằng những mối quan hệ trên thế giới là chìa khóa mở ra một thế giới hiện đại. Nó chứng minh một chân lý rõ ràng là tất cả những vấn đề bạn có – trong gia đình, công việc, quốc gia, hay trên cả thế giới này – đều là vấn đề của những mối quan hệ hay sự phụ thuộc lẫn nhau".

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét