ĐỈNH CAO CỦA BÁN HÀNG: “ĐỪNG XEM KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ…
“Đừng xem khách hàng là thượng đê, mà hãy xem khách hàng là anh em ruột của mình”, đó là lời khuyên mà tiến sĩ Lê Thẩm Dương dành cho nhân viên kinh doanh, trong hội thảo “Bí quyết chọn mua bất động sản và Quản lý tài chính hiệu quả” mới được tổ chức tại Hà Nội.
Đối với một doanh nghiệp bất động sản, phòng kinh doanh là đội quan trọng
bậc nhất. Nhưng sales ở đây không đơn thuần chỉ là bán hàng, mà còn phải kiêm
thêm một công việc khác đó là tư vấn, tiến sĩ nhấn mạnh.
"Ngày xưa, khách hàng là đối phương thì bây giờ, khách hàng là đối tác.
Ngày xưa, khách hàng ngồi đối diện, còn bây giờ khách hàng đứng chung chiến
hào. Ngày xưa, khách hàng là thượng đế, còn bây giờ khách hàng phải là anh ruột
của các bạn", tiến sĩ Lê Thẩm Dương nói.
Vì, dù có là thượng đế đi chăng nữa thì họ cũng không phải máu mủ ruột thị với
mình, mình không thể thật tâm mà đối xử với họ. Chính vì thế, khi nhân viên
sales đối với khách hàng như với anh em ruột, thì việc bán căn nhà không còn là
bán cho “người ngoài” nữa mà chuyển thành bán cho người nhà, khi đó mọi chuyện
sẽ rất khác.
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương lấy ví dụ.
- Khách hàng: Tôi muốn mua căn hộ này.
- Sales: Dạ thưa anh, em bán được cho anh thì em có doanh số, mà em có doanh số
thì em có lương, nhưng em không thể bán cái nhà này cho anh được.
- Khách hàng: Tại sao?
- Sales: Dạ thưa anh, nhà anh 5 người, mua cái nhà này hiệu suất không cao. Với
tư cách là người tư vấn, em muốn anh mua cái nhà này, tuy diện tích nhỏ hơn,
nhưng công năng sử dụng lại vượt trội so với căn nhà kia.
- Khách hàng: Nhưng tôi vẫn muốn mua cái nhà kia.
- Sales: Em nhất quyết không bán, vì em coi anh như anh ruột em!
"Đó mới là bán hàng thời hiện đại", tiến sĩ Lê Thẩm Dương nói.
Trong thời đại hiện nay, điều nhân viên kinh doanh cần nhất chính là phải hiểu
rõ về sản phẩm của mình, biết từng chân tơ kẽ tóc dự án, chứ không phải lôi kéo
khách hàng bằng cách chải chuốt vẻ bề ngoài của mình.
Đừng đặt doanh số lên trên mà thúc đẩy khách hàng mua khi không phù hợp với
nhu cầu. Nắm rõ sản phẩm, thấu hiểu nhu cầu khách hàng và tư vấn “vừa lòng
khách đến, hài lòng khách đi” mới là phương châm cốt lõi của kinh doanh thời hiện
đại.
Nhiều người cho rằng, chỉ cần làm đẹp một chút, chăm chút bề ngoài là có thể đi
làm sales, đó là những người hoàn toàn không hiểu gì về sales cả.
" Sales thực chất là thuyết phục khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy sản
phẩm mà họ sắp mua đáp ứng được nhu cầu mà họ cần. Làm được như vậy, chắc chắn
sẽ trở thành một nhân viên sales thành công!" Tiến sĩ Lê Thẩm Dương khẳng
định.
Bài này dành cho những ai quan tâm đến kỷ năng bán hàng thời hiện đại
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét