Thứ Năm, 5 tháng 5, 2022

Homeschooling phương pháp giáo dục thế kỷ 21

 

HOMESCHOOLING PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THẾ KỶ 21

Giáo dục tại nhà không còn chỉ là trẻ em được cha mẹ dạy ở nhà.

Năm 2016 có khoảng 1,7 triệu học sinh Mỹ, từ 5 đến 17 tuổi, được cho học ở nhà.

 

“Giờ đây học ở nhà có thể hiệu quả hơn học trên trường rất nhiều.” Tiến sĩ Joseph Murphy, giáo sư tại Đại học Vanderbilt, nói với ABC News.

 

“Việc học ở nhà rất tốt so với các trường công lập, nhưng câu hỏi thực sự là đứa bé bắt đầu từ đâu và đứa trẻ đã kết thúc ở đâu,” ông nói. “Rất nhiều trẻ em homeschool đã bắt đầu, sáu tháng hoặc một năm trước những đứa trẻ ở trường công lập, điều đó đã giải thích tại sao chúng thành công hơn.”

 

Giáo dục tại nhà ngày nay diễn ra trong các cộng đồng chung (co-ops), trong các trung tâm giáo dục tại nhà và thậm chí ở một số trường công lập như trẻ em ở nhà được phép tham gia các môn thể thao và một số lớp học.

 

Các chính sách giáo dục tại nhà khác nhau theo từng tiểu bang, với ít hơn một nửa kêu gọi cải tiến trong học tập của học sinh homeschooled được đánh giá.

Trong số 20 tiểu bang yêu cầu đánh giá, chỉ có 12 yêu cầu các bài kiểm tra được chuẩn hóa, theo tổ chức phi lợi nhuận Ủy ban Giáo dục của Hoa Kỳ.

 

Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học yêu cầu các ứng viên homeschool cung cấp điểm SAT hoặc ACT, mặc dù một số trường đang điều chỉnh chính sách nhập học của họ để có thể thân thiện hơn với các ứng viên homeschool.

Bài viết này sẽ giới thiệu ba gia đình điển hình về mô hình cho con học ở nhà.

 

Gia đình Dillon: phong cách hỗn hợp

Beckett Dillon, 14 tuổi, ở Durham North Carolina, bắt đầu ngày học vào lúc 10:30 sáng. Một số ngày em có thể đăng nhập trực tuyến để tham gia lớp học ảo hoặc truy cập trang web mà gia đình cậu sử dụng để lập biểu đồ nghiên cứu của họ.

 

Cần một khoảng thời gian điều chỉnh khi các cháu quen với mẹ của chúng với tư cách là giáo viên của chúng, nhưng mẹ em bây giờ đặt niềm tin vào việc con cái học ở nhà vì điều đó làm cho họ trở thành một “gia đình gần gũi hơn”.

 

“Chúng tôi ăn tối cùng nhau mỗi tối. Chúng tôi đi du lịch vào những thời điểm bất thường, bà mẹ “Anne Dillon nói. “[Các chàng trai] giống như bạn bè hơn tôi nghĩ nếu chúng đến trường công lập.”

 

Gia đình Hyson: phong cách ‘Toàn diện

Một ngày học cho Uma Hyson, và Charlo Hyson, có thể bao gồm các bài học xiếc, thực hành hợp xướng hoặc đi bộ trong rừng gần nhà của họ ở Massachusetts, một tiểu bang không yêu cầu đánh giá tiến bộ trong học vấn của học sinh homeschooled.

 

Cha mẹ của Uma và Charlo, mô tả cách tiếp cận của họ đối với giáo dục tại nhà như một “cách tiếp cận toàn diện” cho phép “học tự định hướng” nơi Uma và Charlo có thể chọn theo đuổi sở thích riêng của chúng.

 

Cha mẹ các em cho biết một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất về việc học ở nhà là “thiếu xã hội hóa”.

Cha mẹ các em khuyến khích chúng giao lưu với bạn bè trong khu phố, để cho “Chúng tự nghĩ ra điều gì đó và chúng đã đạt được khả năng trong tất cả các nhiệm vụ học tập mà chúng nhắm tới.”

 

Gia đình White: phong cách ‘Không trường học”

Vào bất kỳ ngày học nào, các con của bà White  Nakiah, Samuel và Ava – có thể sẽ đến viện bảo tàng, xem video trên YouTube, tham quan trang trại hoặc nướng bánh ở Dayton, Ohio, nhà của họ.

 

Nakiah 12 tuổi, Samuel 7 tuổi, và Ava 10 tuổi, tham gia giáo dục tại nhà được gọi là, trong đó thế giới là lớp học của chúng.

 

“Tôi coi việc bỏ học để có nhiều lối sống hơn, bởi vì nó không phải là thứ chúng tôi làm từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều”, mẹ các em, bà Darcel White, nói. “Việc học không bao giờ dừng lại, nó liên tục 24/7”.

 

Bà Darcel White: “Tôi cảm thấy cha mẹ và con cái làm việc cùng nhau để cung cấp cho các con một nền giáo dục tốt nhất có thể.”

 

Khi được hỏi phần yêu thích của mình trong việc học ở nhà là gì, bà nói không cần phải ngồi vào bàn cả ngày như ở trường lớp, “nghe cô giáo giảng dễ buồn ngủ.”

 

Các em nói. “Cháu thích làm toán và cháu thích học cách nấu ăn và làm cách nào để tạo ra thứ của riêng mình”.

 

Bà Darcel White bắt đầu cho con mình học ở nhà khoảng 7 năm trước. Đứa trẻ lớn nhất của cô, Nakiah, là người mắc chứng khó đọc và có ý thức tự kỷ hoạt động cao, đóng một vai trò lớn trong quyết định của bà.

 

Bà White không xem mình là giáo viên cho con mình ở nhà, mà như là một “người hỗ trợ”.

“Tôi thiết kế nhà của chúng tôi theo một cách mà có những thứ rải rác khắp nơi và những đứa trẻ có thể dễ dàng tiếp cận chúng, nhặt chúng lên,”

bà nói. “Chúng tôi không thực sự có những ngày điển hình. Mỗi ngày lại khác nhau.”


Bà cũng tham gia vào một cộng đồng cho phép họ tham gia cùng các trẻ em khác trong các hoạt động khác nhau, cho dù các chuyến đi thực địa đến các địa phương hoặc đến nhà của nhau để tìm hiểu về các chủ đề khác nhau.

Bà nói thêm, “Bây giờ bạn thấy mọi người từ mọi tầng lớp xã hội đang học ở nhà.”


Tác giả: KATIE KINDELAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét