Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu

 

CÓ ĐÔI KHI, TÌNH BẠN CÒN LÃNG MẠN HƠN CẢ TÌNH YÊU

 

Nhà thơ Pam Brown đã từng viết: “Trong sự cô đơn, trong đau ốm, bối rối – nhận thức về tình bạn có thể khiến ta bước tiếp, thậm chí ngay cả khi bạn ta bất lực không thể giúp ta. Họ ở đó là đủ rồi.

Tình bạn không phai nhạt bởi không gian hay thời gian, bởi sự giam cầm của chiến tranh, bởi khổ đau hay sự im lặng. Chính trong những thứ đó mà nó bắt rễ sâu nhất. Chính từ những thứ đó mà nó nở hoa.” Tình bạn tưởng chừng rất đơn giản, nhưng lại không hề như vậy.

 

Tình bạn là một phương thuốc chữa lành, sưởi ấm trái tim, trở thành vị cứu tinh của một người, đồng thời mang tới sắc màu rực rỡ cho thế giới của người còn lại.

Với tôi chỉ có cô ấy mới có thể chịu đựng được tôi, chứ mấy chàng trai có ai chịu được một đứa tai quái như tôi. Chỉ có cô ấy mới khiến tôi thấy mình như trưởng thành hơn. Khi dùng lời lẽ của một “đứa em gái nhỏ” vỗ về cô bạn. Cô ấy hay khóc, và tôi không thích điều này. Tôi thường bảo rằng đừng như thế nữa, trông chẳng vui vẻ tẹo nào. Có lẽ, tôi đã không nghĩ cho cô ấy. Và có lẽ, cô ấy giống như một người tình của tôi vậy. Sẽ chẳng có chuyện chia tay hay ngoại tình nào hết cả!

 

Các bạn ạ, không chỉ riêng tôi đâu!!!

Không ai giống ai cả, nếu có một người sẵn sàng ngồi nghe bạn than phiền, thủ thỉ thì hãy biết giữ lấy thật chặt. Đừng quá xét nét con người họ, chỉ cần bạn an tâm khi ở bên người ta là đủ. Bởi hiểu và thông cảm cho nhau chính là một điều kiện quan trọng để tạo ra một tình bạn lâu bền.

 

Mỗi người bạn như một điểm tựa vững chắc cho ta. Mỗi lúc lo sợ, hay chùn chân, đứng lại vẫn thấy một người đang nắm tay ta, không rời. Không cần phải hẹn thề, cũng chẳng cần nến với hoa như tình yêu, ngọn lửa tình bạn vẫn luôn sáng rực bởi những quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu cho nhau từ phía hai người.

 

Nên, việc có một người bạn thân, đáng quý trọng hơn một người tình chung thủy. Phải biết nắm chặt và giữ lấy nó!

Và bây giờ, tôi chỉ muốn nói với cô ấy những điều mà tôi chưa bao giờ dám nói ra: “Cảm ơn mày nhé, bạn thương”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét