Thứ Năm, 14 tháng 4, 2022

Học sinh cần học kỹ năng gì?

 HỌC SINH CẦN HỌC KỸ NĂNG GÌ?

Học sinh cần học kỹ năng gì? Câu hỏi mà chúng tôi thường hỏi cho học sinh tiểu học và trung học. Ngoài kiến ​​thức chung về toán học, khoa học và nhân văn. Học sinh cần học kỹ năng gì? Để giúp họ hòa nhập vào xã hội. Trở thành một công dân tốt cho cộng đồng?

 

1. Biết chính mình

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ không có ý kiến, không có vị trí, không nơi đứng, và họ không biết họ tin vào điều gì, không có lập trường vững chắc. Tệ hơn nữa, một số học sinh không biết họ là ai. Không biết khả năng đặc biệt của họ là gì. Họ có thể bắt chước, nói theo ý kiến ​​của người khác. Hoặc tin vào niềm tin từ cha mẹ hoặc giáo viên của họ trong trường.

Nhưng mỗi học sinh phải tìm thấy giọng nói hoặc vị trí riêng của mình. Không được nghe người khác một cách mù quáng.

 

2. Vấn đề bảo mật

Nhìn chung, hệ thống giáo dục ở nước ta không thành công trong việc chuẩn bị học sinh đối phó với các vấn đề cá nhân, kể cả tình dục. Chúng ta đang có các chương trình giáo dục giới tính. Nhưng nó có vẻ không hiệu quả vì nhiều giáo viên không muốn dạy môn này.

Đồng thời, sinh viên liên tục nhận được thông điệp xung đột. Phụ huynh nói một ý, trường nói một ý. trang web lại hoàn toàn khác với phụ huynh và giáo viên. Người được cho là giáo dục sinh viên về tình dục là cha mẹ của họ. Nhưng đại đa số cha mẹ không bao giờ muốn nói về những món này.

 

3. Kiểm soát cảm quan

Một số người chỉ ra rằng nhà tù ngày nay có đầy nam thanh niên. Nhưng nếu họ có kỹ năng và nghệ thuật đếm từ 1 đến 10 trước khi hành động. Thì có lẽ không có nhà tù nào là cần thiết.

Hành động bốc đồng thường là một dấu hiệu cho thấy chỉ một phần của não được kích hoạt. Phần khác của não cần thiết để ngăn chặn các quyết định không khôn ngoan không được bắt đầu.

Hành động “chiến đấu hoặc chạy” cần thiết cho cuộc sống từ thời tiền sử. Thời gian mà đàn ông phải bảo vệ hang động khỏi những kẻ xâm lược, không hiệu quả trong thế giới hiện tại. Áp dụng hành động và người trưởng thành trong xã hội hiện đại.

 

4. Cộng đồng

Ngày nay, học sinh bị thu hút bởi các trò chơi điện tử và các mối quan hệ ảo trên Internet. Đây là những trò chơi giữ chúng cách xa môi trường thực và thiếu sự tương tác giữa con người và con người. Kỹ năng xã hội của học sinh ngày càng nghèo. Điều này dẫn đến việc học sinh trở nên ích kỷ, bỏ qua nhu cầu của người khác. Không thể kết nối suy nghĩ của người khác với quỹ đạo tư duy của mình. Tóm lại, họ có nguy cơ trở thành gánh nặng cho xã hội và cộng đồng.

Vậy họ phải có kinh nghiệm sống bên ngoài trường học. Sống với 24 giờ trong một thế giới hỗn loạn và một cộng đồng phức tạp. Họ cần học cách tử tế với những người xung quanh.

 

5. Tài chính

Sống và chi tiêu quá nhiều hoặc quá lệ thuộc vào cha mẹ là nguyên nhân của sự đau khổ tài chính đối với học sinh. Trong một xã hội nơi nợ nần ngày càng trở thành gánh nặng. Các vấn đề tài chính cần được dạy cho học sinh.

Điều quan trọng là phải nói cho học sinh biết các điều kiện hoặc cạm bẫy để tránh quá nhiều tiền. Tránh làm giàu nhanh chóng và biết cách chi tiêu đúng cách và phù hợp với thu nhập của bạn và gia đình bạn.

 

6. Thực tế

Thảo luận về việc thiếu kỹ năng sống ở thiếu niên thường được thêu với những câu chuyện khủng khiếp. Phòng tắm bẩn, dao nhà bếp đắt tiền và phòng ngủ cẩu thả. Hầu như bố mẹ ít khi dạy con nấu ăn. Hoặc nếu được dạy, có lẽ họ đã không được dạy cách rửa nồi niêu soong chảo sau khi nấu. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi học sinh ngày nay thiếu một số kỹ năng sống. Từ những kỹ năng đơn giản nhất.

 

7. Lịch sự

Phép lịch sự cơ bản như nói hoặc viết là những kỹ năng có nguy cơ bị mất ở tuổi thiếu niên ngày nay. Không học hỏi lịch sự trong xã hội có thể dẫn đến bất lợi cho học sinh. Do đó, học sinh cần phải được dạy các kỹ năng cơ bản như biết ơn, gửi một lời cảm ơn, bắt tay một cách thích hợp.

 

8. Trách nhiệm

Khoanh tay và nhìn chiếc xe trong một tai nạn mà không làm gì để giúp đỡ nạn nhân. Lối sống này rất phổ biến trong giới trẻ ngày nay. Phổ biến đến nỗi chúng ta có thể nói rằng chúng là thụ động, vô trách nhiệm. Học sinh cần phải được dạy cách làm chủ thái độ và hành vi của họ. Cách lãnh đạo, cách đưa ra quyết định thích hợp và cách phục vụ người khác.

 

9. Kỹ năng thông tin

Học sinh, đặc biệt là học sinh nam. Cần được đào tạo kỹ năng thông tin tốt hơn. Họ cần học cách thể hiện và giải thích trôi chảy thông qua viết và nói. Mặc dù những kỹ năng này không phải là mới trong giáo dục ở trường. Vấn đề là làm thế nào để cải thiện kỹ năng thông tin của học sinh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, cần phải nhận ra rằng nội dung thông tin chỉ chiếm khoảng 7% tác động thông tin. Phần còn lại là do thái độ, khuôn mặt (57%) và khối lượng nói (36%).

Học sinh cần phải được dạy đọc ngôn ngữ cơ thể của người đối diện để cảm nhận tâm trạng. Để diễn giải cảm giác không thể diễn tả bằng ngôn ngữ của cuộc đối thoại. Họ cần phải cải thiện khả năng giao tiếp và nhận thông tin thông qua ngôn ngữ cơ thể và thái độ của họ.

 

10. Nội lực

Học sinh thường thích được ca ngợi. Thậm chí bị gục ngã khi không được khen ngợi! Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng tươi hay tốt. Lòng tự trọng cần được phát triển và củng cố. Những thành công tầm thường thì không thể được tâng bốc là phi thường. Học sinh không nên dựa vào lời khen ngợi. Thất vọng có thể xảy ra trong cuộc sống. Học sinh cần phải được trang bị với sức mạnh bên trong và can đảm cần thiết để đối phó với những bất ổn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét