Những bài học đáng suy ngẫm qua ba câu chuyện.
☀ CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:
Một phụ nữ vào tiệm kim hoàn, trông thấy hai chiếc vòng đeo tay giống nhau như
đúc, một chiếc giá 2 triệu, một chiếc giá 20 triệu. Không chần chừ, bà ta liền
lấy chiếc 20 triệu vì nghĩ rằng đắt tiền chắc chắn sẽ là đồ tốt. Khi vừa quay
lưng bước đi, bà nghe nhân viên nói với nhau: “Không ngờ chỉ vì đính
sai bảng giá mà chúng ta lời đến 18 triệu đồng!”.
- Hãy xem, lắng nghe và kiểm định. Đó là lời khuyên trong câu chuyện này. Có nhiều thứ tưởng vậy, thấy vậy, nghe vậy mà không phải vậy, đừng vì chủ quan, tin vào suy nghĩ của mình mà lầm to.
☀ CÂU CHUYỆN THỨ HAI:
Hai vợ chồng vào xem triển lãm tranh của các họa sĩ trẻ, trong đó có một bức
tranh của con trai họ. Người vợ đi rất nhanh, mắt chỉ kịp lướt vào tên của tác
giả ở mỗi bức tranh. Một lúc sau không thấy chồng, người vợ quay lại tìm. Người
chồng đang đứng trước một bức tranh say sưa ngắm nhìn. Bức trang ấy lúc nãy
người vợ đã xem qua.
Bà bực bội nói: “Ông đứng đó làm gì vậy? Sao không đi tìm bức tranh của con mình?”.
Người chồng quay sang nhìn vợ: “Đây là tranh của con mình nè, nó quên ký tên trên bức tranh”.
- Trong cuộc sống, có người chỉ lo chạy băng băng nên đã không thể tìm thấy thứ mình cần tìm, đánh mất cơ hội được thưởng thức hoa nở hai bên đường.
☀ CÂU CHUYỆN THỨ BA:
Tại buổi lễ tốt nghiệp ở một trường cấp hai, thầy hiệu trưởng đọc tên học sinh
xuất sắc nhất trong năm học. Đọc đến lần thứ ba mà vẫn không thấy ai đi lên sân
khấu. Thầy hiệu trưởng nhìn xuống, hỏi cậu học sinh xuất sắc đang bình thản
ngồi bên dưới:
Em không nghe thầy gọi tên à?
Cậu học sinh đứng lên, lễ phép:
Dạ, thưa thầy em đã nghe. Nhưng em sợ các bạn chưa nghe thấy ạ!
- Danh và lợi đã vô tình trở thành chiếc lồng nhốt chúng ta vào trong ấy. Chúng ta luôn giáo dục con em mình phải cố gắng học thật giỏi, phải trở thành nhân vật xuất sắc nhất nhưng lại ít khi dạy các em tính khiêm tốn.
Tại sao nhà trường và gia đình không mở rộng khái niệm thành công để tiếp sức cho con em tung đôi cánh ước mơ của mình?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét