Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Làm tốt vai trò của mình bạn sẽ lên hương

 

LÀM TỐT VAI TRÒ CỦA MÌNH BẠN SẼ LÊN HƯƠNG

Thường có nhiều người hỏi tôi vì sao quan hệ giữa tôi và thầy cô lại tốt như vậy? Có phải vì tôi giỏi lấy lòng người khác? Đúng vậy, quả thực năng lực lấy lòng của tôi tương đối lợi hại, nhưng tôi cảm thấy quan trọng hơn là tôi biết mình là một học sinh, quan hệ thầy cô và học trò tốt, ý nghĩa chính là quan hệ thầy trò đẹp.

Bổn phận của người học sinh là trân trọng kiến thức, nhiệt tình học tập, chỉ cần làm được điểm này, quan hệ với thầy cô không thể nào tệ được.

Tôi cảm thấy thứ để phân biệt độ trưởng thành của một người chính là năng lực tìm vị trí của mình.

Mấy người bạn chơi bài, bạn nhất định phải thắng, nhất định phải biểu hiện ra sự thông minh của mình, hợp tác cùng người khác, người đó mắc sai lầm liền một bụng cằn nhằn.

Mọi người đều là bè bạn, cùng nhau chơi bài chỉ để vui, nếu tìm không đúng vị trí của bản thân, chỉ muốn thể hiện, sẽ thu được lời khen của người khác, còn đồng ý chơi cùng bạn thì chẳng có mấy người.

Lãnh đạo mở cuộc họp không dám lên tiếng, sợ đồng nghiệp cảm thấy mình cố ra vẻ ngầu. Họp là cấp trên cấp dưới, đồng cấp giao lưu, cần phải biểu đạt ra cách nghĩ của mình.

Tính phức tạp của cuộc sống nằm ở việc có lúc vai trò của bạn phải xung đột, cố gắng diễn cho tốt vai trò chủ yếu của bạn và giữ an toàn cho vai trò thứ yếu, cuộc sống sẽ thuận lợi hơn nhiều.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét