Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2024

Bí mật của duyên phận

 

BÍ MẬT CỦA DUYÊN PHẬN

Duyên phận có nghĩa là gặp được người nên gặp. Còn phúc phận có nghĩa là có thể chia sẻ vui buồn trong cuộc sống với người mình có duyên.

Duyên phận

Người có duyên phận nông cạn dù gặp được nhau nhưng sẽ lướt qua nhau. Người có duyên phận sâu sắc đã gặp nhau sẽ không rời xa nhau. Nhưng dù duyên phận ra sao, dài hay ngắn, cũng không thể tách rời hai chữ trân trọng.

Trên đời này, mọi việc không thể đều thuận buồm xuôi gió, mọi chuyện cũng không nhất định sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, mọi người bạn gặp không phải ai cũng là duyên lành với bạn, mà sẽ luôn tồn tại những rắc rối và phiền muộn. Khi những điều khó chịu thường xuyên xảy đến chúng ta nên đối mặt với chúng như thế nào?

Có câu nói: “Hãy thích nghi với hoàn cảnh, và những rắc rối sẽ biến mất”. Kỳ thực, thuận theo duyên phận là một lối tư duy tiến bộ. Đây cũng là hành vi của người khôn ngoan. Nhưng thế nào là sống thuận theo duyên phận?

Thuận không có nghĩa là ai thương ta, ta thương họ, ai ghét ta, ta sẽ ghét họ. Thuận ở đây là không oán giận, không nóng vội, không truy cầu, không thái quá, không ép buộc, không tùy tiện, không bi quan, không cứng nhắc, không băn khoăn, không nghi ngờ, trân trọng mọi duyên phận và nếu nó đi, hãy để nó đi thật tự nhiên.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét