Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Tình yêu tự đến là tình yêu đẹp

 

TÌNH YÊU TỰ ĐẾN LÀ TÌNH YÊU ĐẸP

 

Tình yêu là chủ đề muôn thuở được mọi người quan tâm cho dù họ có đang hạnh phúc hay khổ đau đi chăng nữa. Và trong cuộc đời của mỗi người, chắc hẳn ai cũng đều sẽ bước qua rất nhiều mối quan hệ. Có cái khiến ta phải mỉm cười ấm áp mỗi khi nhớ lại, nhưng cũng có những câu chuyện mà mãi mãi ta không muốn nghe bất kì ai nhắc đến.

Trong suốt quãng đời của mình, bạn chỉ yêu 3 kiểu người. Và mỗi người đều bước vào cuộc đời bạn với một lí do đặc biệt.

 

Kiểu tình yêu đầu tiên thường đến khi ta còn rất trẻ, có thể là khi ta đôi mươi hay thậm chí còn là những đứa nhóc cấp 3. Đây là kiểu tình yêu thường xuyên được lí tưởng hóa và "phủ hồng" hết mức có thể - hệt như những câu chuyện cổ tích mà ta thường đọc khi còn bé.

Bạn biến mối tình này thành một câu chuyện cổ tích có thật. Bạn ngốc nghếch tin rằng tình yêu là phải như thế.

 

Người thứ hai mà chúng ta yêu chính là người làm tổn thương ta nhiều nhất. Đây là người sẽ dạy cho ta biết mình thật sự là ai và chúng ta cần được yêu thương, chăm sóc nhiều như thế nào. Đồng thời cũng là kiểu tình yêu sẽ chứa đầy những khó khăn, gian truân, nỗi đau, sự lừa dối và kể cả việc bị lợi dụng.

 

Tình yêu kiểu này thường xuất hiện không chỉ một mà là dăm ba lần trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta yêu cùng một kiểu người hết lần này đến lần khác với hi vọng rồi sẽ đến một ngày có được kết thúc tốt đẹp. Nhưng đáng tiếc thay, mỗi lần cố gắng thì mọi thứ lại càng trở nên tệ hơn.

 

Với kiểu tình yêu này, việc cố gắng hết sức để nó "giống như mong muốn" khiến chúng ta quên mất rằng trên đời này có những thứ không thể cưỡng cầu. Tình yêu là thứ nằm đầu tiên trong danh sách đó.

 

Kiểu tình yêu thứ ba chính là mối quan hệ mà bạn sẽ không bao giờ thấy được rằng nó đang tới. Khác hẳn so với những gì chúng ta từng kì vọng, cũng không giống gì với kiểu người yêu lí tưởng mà bao năm nay ta đang tìm kiếm.

Tình yêu này đến một cách đơn giản, nhẹ nhàng, ở một thời điểm mà bạn sẽ không ngờ tới. Sự kết nối giữa bạn và người kia như thể là điều tự nhiên nhất trên đời. Không lên kế hoạch, không gượng ép, không kì vọng, nhưng mọi thứ lại rất thoải mái và khó quên.

 

Bằng một phép màu không sao lí giải được, bạn và người đó sẽ gặp gỡ rồi cùng gắn bó như những mảnh ghép cạnh nhau trong một bộ xếp hình: vừa khít, hài hòa như sinh ra để dành riêng cho đối phương.

 

Bạn không kì vọng rằng người đó phải thế này thế nọ, phải làm điều này điều kia. Và người đó cũng đối xử tương tự như vậy với bạn. Cả hai nhẹ nhàng chấp nhận và yêu thương con người thật cũng như bản ngã của đối phương. Lần đầu tiên trong cuộc đời, bạn cảm nhận trọn vẹn cảm giác được thoải mái làm chính mình khi bên cạnh một người nào đó.

 

Và bạn nhận ra rằng, "tình yêu đích thực" chẳng cần giống như những gì mà bạn từng tưởng tượng. Bởi vì sự hạnh phúc không nhất thiết phải đến từ một khuôn mẫu, nó chỉ đơn giản là cảm giác bình yên, trọn vẹn khi ở cạnh người mà bạn yêu.

Kiểu tình yêu này là thứ không thể tìm kiếm được. Vì đơn giản vào một ngày đẹp trời nào đó, nó sẽ tự đến và nhẹ nhàng gõ cửa nhà bạn.

 

"Tình yêu" chỉ là một từ cho đến khi có một ai đó bước vào cuộc đời bạn và cho bạn thấy được ý nghĩa thật sự của nó.

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét