Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Chúng ta luôn luôn che giấu cảm xúc thật của mình

 

CHÚNG TA LUÔN LUÔN CHE GIẤU CẢM XÚC THẬT CỦA MÌNH

Con người thật phức tạp: Chúng ta luôn luôn che giấu cảm xúc thật sự của mình

Yêu ai đó đồng nghĩa với việc trở nên mạnh mẽ hơn đồng thời lại yếu đuổi hơn; đặt mình trong lòng thương của người yêu, ta ngày càng dựa dẫm vào những hành động tử tế, dịu dàng và che chở của họ.

 

Khi họ không quan tâm đến ta, ta có thể chọn giấu đi điểm yếu này. Ta chọn nói rằng chẳng có chuyện gì bất ổn cả không phải vì thật sự nghĩ vậy, mà vì để lộ tổn thương sẽ thậm chí càng khiến ta càng thêm yếu đuối và lệ thuộc – những xúc cảm không thể chấp nhận được.

 

Tuyên bố “Tôi ổn” là nỗ lực khẳng định sự cứng rắn và mạnh mẽ đã bị tình yêu bào mòn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét