Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Đọc nhiều sách, bạn sẽ không già

 

ĐỌC NHIỀU SÁCH, BẠN SẼ KHÔNG GIÀ

Đại học Yale có một nghiên cứu nổi tiếng có tên "Mỗi ngày một chương: Mối quan hệ giữa đọc sách và sống thọ".

Nghiên cứu được thực hiện trên những người trên 50 tuổi, được chia thành 3 nhóm:
Một nhóm không có thói quen đọc sách, một nhóm kiên quyết đọc nửa giờ mỗi ngày, nhóm còn lại kiên quyết đọc lâu hơn.

Cuộc thử nghiệm kéo dài 12 năm, theo dõi hơn 3.500 người và đưa ra kết luận:

So với những người không muốn đọc, những người đọc nửa giờ mỗi ngày có thể giảm 17% nguy cơ tử vong; những người đọc trong hơn nửa giờ, nguy cơ còn thấp hơn, giảm 20%.

Các nhà nghiên cứu cũng so sánh thời gian sống của những người đọc sách với những người không đọc sách, thấy rằng những người đọc sách sống lâu hơn trung bình hai năm so với những người không đọc sách.

Nghiên cứu này đã làm mới nhận thức của nhiều người: Tuổi thọ dài ngắn, không chỉ liên quan đến ăn uống, rèn luyện thân thể mà còn liên quan đến đọc sách.

Đọc sách có thể duy trì, bảo dưỡng não bộ

Theo tuổi tác tăng lên, bộ não dường như không còn linh hoạt như trước nữa.
Trí nhớ càng ngày càng kém, những thông tin trước kia đã gặp là không quên được, hiện tại xem lại không nhớ rõ.

Sự nhạy bén trong tư duy giảm sút, khi gặp vấn đề luôn mất nhiều thời gian để phản ứng;
Hiệu quả học tập cũng giảm sút, khi học kiến ​​thức mới, kỹ năng mới luôn cảm thấy đầu óc ghi nhớ chậm và người hơi đờ đẫn.

Khoa học hiện đại cho thấy: Bản chất của sự lão hóa của con người là sự lão hóa của tế bào, đặc biệt là sự lão hóa của tế bào não.

Mặc dù các tế bào não của con người chết đi mỗi ngày nhưng chúng cũng được tái tạo mỗi ngày.

Thường xuyên vận động trí não và giữ cho máu chảy trong não trơn tru sẽ giữ cho các chức năng khác nhau của cơ thể bạn ở "tình trạng tối ưu".

Đọc sách giống như thực hiện "bài tập trí não", đọc thường xuyên có thể kích hoạt toàn bộ bộ não và tăng cường trí não và trí thông minh. Đọc sách mang lại lợi ích to lớn cho việc rèn luyện sức khỏe.

Đọc sách có thể chữa khỏi tâm bệnh

Có một loại thuốc trong cuộc sống không cần kê đơn của bác sĩ, đó là sách. Một nghiên cứu của Đại học Anh cho thấy: Đọc sách 6 phút có thể loại bỏ 60% áp lực của cơ thể.

Thế gian này, không có cuộc sống nào không có phiền não, chỉ đọc sách là thuốc giải tốt nhất. Shakespeare từng nói: "Sách là thực phẩm dinh dưỡng cho cả thế giới".

Đọc sách có thể dẫn đến linh hồn bất tử

Thời gian làm phai mờ lớp trang điểm, nhưng chỉ có khí chất uyên bác mới có thể tồn tại theo năm tháng và trở nên phong phú hơn.

Đọc sách có thể nâng cao trí tuệ của một người và rèn luyện tính khí của một người, thanh lọc tâm hồn con người và làm cho cuộc sống tràn ngập ánh nắng.

Người thích đọc sách, luôn có thể ổn định lại trong cuộc sống khốn đốn, tìm ra lối sống cho riêng mình.

Đọc nhiều sách, bạn sẽ không già đi trong suốt quãng đời còn lại, sẽ luôn tốt đẹp hơn. Những ngày sắp tới, hãy ở lại với hương sách và nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét