Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

Tình yêu tuổi học trò - nên hay không?

 

TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ - NÊN HAY KHÔNG? 

Tình yêu tuổi học trò nên hay không? là câu hỏi không chỉ những cô cậu học sinh quan tâm mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng muốn tìm kiếm câu trả lời. Tình yêu ở lứa tuổi học trò có lẽ là đẹp nhất, bởi đây là lúc chỉ có ăn, học và yêu thôi.

Tuy nhiên, nếu không được giáo dục và định hướng đúng cách, rất có thể khi yêu ở tuổi học trò sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường mà người chịu thiệt thòi vẫn là các em.

Tình yêu tuổi học trò có cái hay và cái dỡ của nó

Cái hay của nó là:

* Nếu như biết định hướng rõ ràng, và thông minh khi yêu thì tình yêu ở thời điểm tuổi học trò có động lực rất lớn trong việc giúp cả hai bạn tiến bộ hơn trong học tập. Yêu tuổi học trò có thể giúp cả hai cùng tiến bộ

* Khi còn là học sinh, chắc hẳn ai cũng muốn có một người quan tâm giúp đỡ mình mỗi khi gặp khó khăn.Tình yêu tuổi học trò rất đẹp, không toan tính, không vụ lợi.

Khi yêu cả hai có thể giúp đỡ nhau mọi thứ trong cuộc sống, từ việc học hành đến những vấn đề nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Sự quan tâm của đối phương đều giúp người còn lại cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn trong cuộc sống.

Cái dỡ của nó là:

* Tình yêu tuổi học trò sẽ khiến các bạn sao nhãng việc học tập. Bởi khi ấy mọi thời gian bạn đã dành cho người kia, luôn suy nghĩ, nhớ nhung, nhắn tin, chat mạng rồi trao nhau những stt nhớ nhung... thì đâu còn đầu óc và thời gian dành cho việc học.

* Sự non nớt trong suy nghĩ, trong trải nghiệm sống, nhiều cô cậu học sinh đã mắc phải những sai lầm, mà người chịu thiệt thòi chính là bản thân các bạn.

Tình yêu ở tuổi học trò, chỉ dùng cảm xúc, không dùng lí trí, khi yêu chẳng nghĩ ngợi, chẳng cân nhắc là đúng hay sai. Chính sự thiếu kinh nghiệm này đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

* Sự nông nổi của tuổi mới lớn, sự tò mò về mọi thứ xung quanh, cộng với sự thiếu tâm lý của các bậc phụ huynh đã dẫn đến nhiều câu chuyện thương tâm ở các em học sinh. Yêu nhau thề nguyền sống chết, song bố mẹ không đồng ý, cấm đoán, dẫn đến nhiều cặp đôi rủ nhau tự tử hoặc bỏ đi. Có thể nói tình yêu tuổi học trò có quá nhiều hệ lụy nếu không cân nhắc kỹ và có đủ lý trí khi yêu.

Tình yêu tuổi học trò nên hay không

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào. Cho dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa nhưng bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa...

Nếu không đủ tỉnh táo, khi yêu ở tuổi học trò rất dễ dẫn đến những hậu quả đáng buồn.

Với những cái được và mất, chắc hẳn giờ bạn đã tự trả lời được câu hỏi Tình yêu tuổi học trò nên hay không đúng không nào!

-----------------

 

Yêu khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường giờ đã không còn là câu chuyện hiếm đối với mỗi thế hệ học trò. Với những cảm xúc xốn xang của tuổi dậy thì cùng sự phát triển và thay đổi của đời sống xã hội, tình yêu học trò giờ thành những “con sóng” đe dọa cuộc sống và tương lai của tuổi teen.

 

Một giáo viên dạy trường THCS ở quận Đống Đa khẳng định, tình trạng học sinh yêu ở bậc THCS đã có khá nhiều và nhiều học trò hiện giờ yêu rất "bạo". Các em không ngại ngần thể hiện tình cảm ngay ở lớp học, trước mặt thầy cô giáo và bạn bè.

Những con số đáng báo động

Theo báo cáo mới nhất công bố cuối năm 2022 của Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế), giai đoạn 2019 - 2021, mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 ca phá thai.

Số ca mang thai tuổi vị thành niên (15-19 tuổi) chưa có xu hướng giảm trong những năm gần đây, chiếm khoảng 2,5% - 3% tổng số phụ nữ mang thai; Mỗi năm có thêm 3.000 ca phá thai ở tuổi vị thành niên.

 

Số liệu này được cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế tổng hợp từ báo cáo của các địa phương, không bao gồm cơ sở y tế tư nhân. Số thực tế có thể cao hơn rất nhiều. Đó là bởi, ở Việt Nam, hơn một nửa số ca phá thai thực hiện ở cơ sở công lập, hơn 40% được thực hiện ở cơ sở tư nhân.

 

Một nghiên cứu khác của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong 3 năm 2017-2019 có 210 sản phụ tuổi dưới 18 (91 ca ở Hà Nội), chiếm khoảng 0,3% tổng số sinh tại viện đầu ngành này, trong đó có một trường hợp 13 tuổi. Hầu hết các trường hợp đều sinh con lần đầu, ngoài ra có 4 sản phụ 16 tuổi sinh con lần 2. Tuy nhiên, con đầu đều đẻ non hoặc đủ tháng nhưng đã mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét