Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

Mùi vị tình yêu

 

MÙI VỊ TÌNH YÊU

Mùi vị tình yêu là thế nào, hẳn là phải có hồi hộp vui sướng mỗi lần được gặp mặt, hẳn là cảm giác an toàn khi có một bờ vai, ngày mai mọi thứ có sụp đổ thì khi dựa vào bờ vai ấy mọi chuyện hóa ra không là gì cả.

 

Yêu không nhất định phải là một, không moi gan ruột ra để chứng tỏ, đôi khi những sự lừa dối quá ngọt ngào và trái tim con người quá yếu đuối. Mỗi người có khoảng trời riêng và nó rất đẹp trong mắt nhau.

 

Yêu là lo lắng khi người bên mình đổ bệnh, bữa cơm không có người đó cũng không có mùi vị, không để đối phương phải chịu tổn thương về thể xác lẫn tâm hồn.

Tình yêu có hy sinh vì nhau nhưng tuyệt đối không nảy sinh lợi dụng bởi khi toan tính bắt đầu len lói thì thật sự người ta đã hết yêu rồi.

 

Yêu là phải ghen, câu ‘chỉ cần người ấy hạnh phúc dù là bên người khác thì bản thân cũng vui rồi’ hoàn toàn giả tạo, yêu thật sự sẽ không cảm thấy vậy. Tình yêu vốn có mặt trái là ích kỷ và chiếm hữu, khi đó người ta sẽ rất bất lực, có thể muốn phát điên lên nhưng chính vì yêu mà từ bỏ được mới là yêu sâu sắc.

 

Một dạng yêu đau khổ chính là vẫn cứ dõi theo người ta, nhìn người hạnh phúc tự dối mình thế là đủ, nhưng chứng kiến người ấy sống khổ sở hay chịu đau đớn sẽ cảm thấy đau, rất đau, rồi như một kẻ ngu ngốc tìm mọi cách che chở cho người ấy.

 

Còn hết yêu là một ngày phát hiện sự tôn trọng của đối phương với mình không còn nữa, nên dứt khoát rời xa nhau. Con người vốn không nên ngược đãi bản thân đến mức sống hờ hững, cam chịu cho hết đời như thế.

 

Tình yêu không chỉ là vì những giây phút quá mãnh liệt khiến người ta như chắc chắn được cả đời mà đôi khi chỉ là cảm giác mới mẻ. Cám dỗ nhất thời của dục vọng, điều này không phải chỉ một người có thể mang lại cho ta. Tất nhiên nó là một phần quan trọng của tình yêu nhưng không phải tất cả, suy cho cùng nó chỉ là phần “con” trong mỗi người thôi, đối với tôi một tình yêu bình dị nhưng dài lâu mới đáng quý.

 

Đứng trước ngưỡng cửa của sự mơ mộng viển vông và dòng đời bon chen, tôi vẫn mong một tình yêu như thế. Có lẽ là khó nhưng tôi vẫn kiếm tìm vì tôi tin con tim tôi chân thành, nếu không tôi vẫn mơ về nó như một niềm an ủi.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét