Thứ Ba, 9 tháng 1, 2024

Vì sao sau khi thất tình, người ta lại thường thành công hơn?

 

VÌ SAO SAU KHI THẤT TÌNH, NGƯỜI TA LẠI THƯỜNG THÀNH CÔNG HƠN?

 

Khi chúng ta từng hết lòng yêu một người, mơ tưởng về đủ mọi kết cục tươi đẹp, nhưng khi ta đang mơ mộng về một hôn lễ rực rỡ và ngập tràn hạnh phúc thì anh/cô ta bỗng nhiên yêu người khác.

 

Tình cảm bao nhiêu năm, chỉ hai từ chia tay là chấm hết, làm sao không khiến người ta đau lòng. Nhưng đau lòng thì có sao, tình cảm vốn dĩ là thứ không thể miễn cưỡng. Ngoài việc mỉm cười nói tạm biệt, lấy lại dũng khí bước tiếp về phía trước, chúng ta còn có thể làm gì hơn được nữa.

 

Nhưng bất luận là thế nào, những người sau khi thất tình sẽ một lòng một dạ lao vào công việc thay vì nhanh chóng đi tìm một người khác.

Những ai mạnh mẽ sẽ đặt toàn bộ tâm tư vào công việc, bận rộn tới mức không muốn kết giao với ai. Họ cho rằng cách này sẽ giúp quên đi những tổn thương và đau khổ, nhưng thực ra, thứ thực sự chi phối họ lao vào công việc, chính là "hành vi thay thế" trong tâm lý học.

 

"Hành vi thay thế?", chính là một người khi gặp phải khó khăn hay trở ngại, họ sẽ từ bỏ mục tiêu ban đầu, thông qua phương pháp hiện thực các mục tiêu khác để lấp đầy khoảng trống bên trong. Hệ quả là cơ hội Thành Công sẽ đến.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét