Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Sức mạnh của sự trân trọng và lòng biết ơn

 

Sức mạnh của sự trân trọng và lòng biết ơn là những điều kỳ diệu nuôi dưỡng một cuộc sống bền lâu, khỏe mạnh và hạnh phúc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã tiết lộ một mối liên hệ mạnh mẽ giữa lòng biết ơn và các biện pháp cải thiện sức khỏe. Biết ơn có thể tăng chất lượng cuộc sống của bạn và giúp bạn sống lâu hơn.

UC Davis Health chỉ ra rằng biết ơn có liên quan đến việc giảm căng thẳng và trầm cảm. Hơn nữa, thực hành lòng biết ơn có thể làm chậm ảnh hưởng của thoái hóa thần kinh. Thực hành lòng biết ơn dẫn đến giảm viêm và hạ huyết áp. Viết một lá thư bày tỏ sự trân trọng đã làm giảm sự vô vọng ở 88% bệnh nhân có xu hướng tự tử và tăng sự lạc quan lên khoảng 94%.

Những phát hiện ở trên chỉ là một phần nhỏ các lợi ích đã được khoa học chứng minh mà lòng biết ơn mang lại. Ngày càng nhiều bằng chứng thể hiện rằng, thực hành lòng biết ơn có rất nhiều ứng dụng lâm sàng. Bao gồm việc sử dụng lòng biết ơn như một biện pháp can thiệp để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất

Hơn nữa rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng lòng biết ơn có thể được nhân lên theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể giúp bản thân nuôi dưỡng lòng biết ơn bằng cách áp dụng bất kỳ hoặc tất cả các điều sau:

1) Thiền.

2) Cảm ơn mọi người thường xuyên.

3) Luôn chú ý đến lời nói.

4) Hãy biết ơn mọi người

5) Thực hành tâm linh và cầu nguyện với lòng biết ơn

6) Ghi nhớ những điều tồi tệ và tìm kiếm mặt tốt trong đó.

7) Suy nghĩ sáng tạo và cởi mở.

8) Suy nghĩ tích cực và biết ơn những điều nhỏ nhặt.

9) Làm những điều tử tế cho người khác và tình nguyện vì những lý do có ý nghĩa.

Cuối cùng hãy suy nghĩ về việc nuôi dưỡng một trái tim biết ơn

Rèn luyện lòng biết ơn không phải là quá sức hay tốn thời gian, bạn có thể bắt đầu từ từ và tăng dần khả năng của mình. Sức mạnh của sự tích cực, sự trân trọng và lòng biết ơn là những điều kỳ diệu thay đổi cuộc sống. nuôi dưỡng một cuộc sống bền lâu, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét