Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

không phiền não, không tức giận thì không cần đo huyết áp

Nếu dùng một tâm thái đơn giản đi nhìn nhận mọi chuyện thì thế giới tự nhiên sẽ đơn giản, còn dùng một tâm thái phức tạp đi nhìn cuộc đời, bạn tự nhiên sẽ lạc lối trong mê cung."

Giữ cho mình một tâm thái tốt đi đối mặt với mọi sóng gió bão táp của cuộc đời, tương lai mới có thể an nhàn, tự tại, cuộc sống mới ngày một tốt hơn.

Trong một điều tra người cao tuổi, các nhân viên của viện nghiên cứu nước Mỹ đã tiến hành đi theo nghiên cứu 700 người già trong vòng 3 năm, kết quả cho thấy tất cả những người sống lâu đều có một đặc điểm chung là tâm thái, hay tinh thần.

Báo cáo viết một người sống lâu, yếu tố di truyền chiếm 15%, nhân tố xã hội chiếm 10%, điều kiện y tế chiếm 8%, khí hậu chiếm 7%, còn lại 60% được quyết định bởi chính bản thân họ.

Phương Tây có một câu nói rằng "không phiền não, không tức giận, không cần đo huyết áp".

Vì vậy nói, làm người phải vui vẻ lên một chút, đơn giản hơn một chút, "tâm" lớn hơn một chút.

Thuốc có tốt tới đâu cũng không bằng ăn uống hợp lý, ăn uống có hợp lý tới đâu cũng không bằng có cho mình một tâm thái tốt, một tinh thần lạc quan.

Từ kết luận này mà các bác sĩ sức khỏe của Nhà Trắng ở nước Mỹ từng kê cho George Walker Bush, tổng thống thứ 43 của nước này một liều thuốc bí mật, đó là trò chuyện với người thân trong gia đình ít nhất 15 giờ mỗi tuần; vợ chồng nói chuyện, tâm sự với nhau ít nhất hai giờ mỗi ngày, bao gồm cùng nhau ăn tối hoặc ăn trưa. Giao tiếp nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn.

phương pháp trị liệu bằng trò chuyện này có thể giúp chúng ta có một suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét