Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Mạnh yếu kết hợp mới bình yên

Mạnh yếu kết hợp mới bình yên

Từ cổ chí kim, trong một gia đình hạnh phúc, vợ chồng thường sẽ bổ sung cho nhau. Chẳng hạn, một người có tính cách kiên cường thì người kia sẽ yếu đuối hơn; Một người nóng nảy, thì người kia sẽ trầm tĩnh. Theo cách này, điểm mạnh và điểm yếu của cả hai sẽ bổ sung và trung hòa cho nhau.

Những nhân tài thời xưa cũng từng nói, mạnh mẽ mà kết hợp với nhau thì sẽ không nên chuyện; yếu đuối kết hợp với nhau lại càng khó thành. Nhưng chỉ có mạnh yếu bổ sung cho nhau thì mới có thể hỗ trợ lẫn nhau và tiến xa hơn được.

Thực tế, bất kể tính cách hai bên như thế nào, để có một cuộc hôn nhân lâu dài đều đòi hỏi sự hy sinh và nỗ lực của cả hai người. Bởi vì gia đình chưa bao giờ là nơi của lý trí, mà là nơi của tình cảm. 

Nếu hai bên thiếu sự đồng cảm, không thể đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để suy nghĩ, thiếu sự bao dung, những điều này sẽ dẫn đến việc không nhân nhượng, gia đình tự nhiên trở nên bất hòa, khó có được hạnh phúc.

Đương nhiên, đạo lý này cũng không chỉ áp dụng cho vợ chồng, mà hoạt động của một công ty chẳng phải cũng cần đạo lý tương tự sao?

Chúc Di

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét