Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Chào ngày Nhà giáo 20/11




Vài hình ảnh các Thày Cô trong buổi gặp gỡ kỷ niệm ngày 20/11

1. Hội Cựu giáo chức Quận 9 tổ chức vào sáng 14/11 tại trường PTCS Trần Quốc Toản Q9, Tp HCM.

2. Phường Tăng Nhơn Phú A Q9 tổ chức vào sáng 19/11 tại Hội trường UB. 






























Phường Tăng Nhơn Phú A, Q9 tổ chức vào sáng 19/11 tại Hội trường UB. 
























HẾT

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Kinh doanh kiểu Việt Nam vừa bắt tay vừa thủ thế


Kinh doanh kiểu Việt Nam vừa bắt tay vừa thủ thế, khó có tiếng nói chung, lấy một ví dụ sự khác biệt trong cách khởi nghiệp của người Việt Nam với người Thụy Sĩ như sau:

Ban đầu, một gia đình Việt Nam sản xuất bánh kẹo. Nhà bên cạnh nhìn sang, thấy người hàng xóm của mình đang làm ăn tốt, họ cũng bắt đầu sản xuất bánh kẹo. Các gia đình khác thấy vậy cũng tiếp tục sản xuất bánh kẹo. Kết quả là, từ một gia đình, chúng ta có cả một làng, một xã sản xuất bánh kẹo.

Quy mô của họ nhỏ lẻ như nhau, các sản phẩm giống nhau, giá bán bằng nhau... Câu chuyện đó cũng giống như nhiều mặt hàng khác, tạo nên rất nhiều làng nghề sản xuất thủ công nghiệp trên khắp Việt Nam.

Còn ở Thụy Sĩ, ban đầu cũng có một gia đình làm bánh kẹo. Nhà bên cạnh nhìn sang, thấy vậy bèn nghĩ mình có thể sản xuất nguyên liệu làm bánh. Các gia đình khác nhìn vào hai gia đình kia, lại tiếp tục nghĩ đến việc cung cấp máy móc làm bánh kẹo, sản xuất vỏ hộp bánh kẹo, dịch vụ vận chuyển bánh kẹo...

Kết quả là, từ một gia đình, họ có một tổ hợp khép kín hỗ trợ cho nhau, tận dụng lợi thế của nhau. Nhờ tính chuyên môn hóa cao, người Thụy Sĩ đã đưa nền kinh tế quốc gia phát triển, thoát khỏi sự lệ thuộc vào các quốc gia láng giềng và tạo ra những sản phẩm công nghiệp có chất lượng hàng đầu trên thế giới.



Câu chuyện trên nói lên phong cách kinh doanh kiểu Việt Nam, khi bắt chước lẫn nhau, chúng ta không chỉ làm thị trường hẹp đi, kìm hãm nền kinh tế mà còn khiến những người anh em trong một nhà, những người hàng xóm cùng một làng và những doanh nghiệp cùng một ngành trở nên xa cách, và khi các doanh nghiệp trở thành đối đầu trực tiếp thay vì bổ trợ cho nhau, họ chẳng có gì để nói với nhau cả.

Đây có lẽ chính là nguyên nhân các hiệp hội ngành nghề ở Việt Nam không phát huy được hết vai trò của mình. các thành viên của hội cũng chính là các doanh nghiệp đối thủ của nhau, nên không có nhiều điều để thỏa hiệp. Mọi quyết định của hiệp hội thường có lợi cho doanh nghiệp này nhưng sẽ ít hoặc không có lợi cho doanh nghiệp khác.

Vì vậy, trong một hiệp hội, sẽ luôn tồn tại hai nhóm lợi ích trái chiều với mọi quyết định. Khi một quyết định được thông qua, nó có thể chỉ phục vụ cho một nhóm đa số doanh nghiệp hưởng lợi, chứ chưa thực sự dựa trên nền tảng của lợi ích chung của ngành.

Không chỉ cạnh tranh thiếu lành mạnh theo chiều ngang bằng cách bắt chước sản phẩm, dịch vụ của nhau, chúng ta còn ứng xử không đẹp theo chiều dọc của chuỗi cung ứng. Đó là khi một doanh nghiệp chuyên sản xuất muốn kiêm khâu phân phối, bán lẻ, còn doanh nghiệp phân phối lại muốn kiêm nốt cả khâu sản xuất. Chúng ta có xu hướng “cắt cầu” đối tác của mình để được “làm tất ăn cả”.

Sự thiếu trung thành, trung thực đã làm giảm uy tín của người Việt trên thương trường, và các doanh nghiệp luôn phải hợp tác trong hoàn cảnh “vừa bắt tay, vừa thủ thế” với nhau. Đó dường như là một nếp tư duy ăn sâu vào tâm trí của chúng ta, không dễ để thay đổi trong một sớm một chiều.

Trong một trật tự kinh tế mới, doanh nghiệp của chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài sự hội nhập. Một thế giới văn minh sẽ là nơi các quốc gia, các doanh nghiệp không còn đối đầu, mà cần phải hợp tác với nhau cùng có lợi.

Nếu chúng ta vẫn tin chắc rằng, lợi ích của mình chỉ đạt được dựa trên sự thua thiệt của người khác, thì nền kinh tế Việt Nam sẽ mãi lạc loài trong dòng chảy chung toàn cầu.

St

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Giới khoa học đang từ bỏ học thuyết Darwin


Giới khoa học đang từ bỏ học thuyết Darwin
Bắt đầu từ vài thập kỷ gần đây, các bằng chứng mới từ nhiều ngành khoa học khác nhau như Vũ trụ học, Vật lý học, Sinh vật học, Hóa học… đã khiến rất nhiều nhà khoa học buộc phải đặt câu hỏi nghi ngờ đối với thuyết tiến hóa, một sản phẩm của thế kỷ 19 thời khoa học còn kém phát triển.
Trên thế giới đương đại, số người không tin thuyết tiến hóa thậm chí còn nhiều hơn số người tin (Ví dụ: Theo kết quả khảo sát vào năm 2014 tại Mỹ, có 42% dân số tin rằng sự sống là do đấng Tạo Hóa mà ra, chỉ có 19% tin thuyết tiến hóa). Trong số những người phản đối thuyết tiến hóa có rất nhiều nhà khoa học tiếng tăm lẫy lừng, nhiều người là chủ nhân của các giải Nobel khoa học và nhiều giải thưởng khoa học cao quý khác.


Albert Einstein (1679-1955) cũng là nhà khoa học hữu thần, ông tin phải có một đấng Tạo Hóa hiện hữu và đứng đằng sau mọi quy luật vật lý, nếu không vũ trụ sẽ hỗn loạn và không thể tồn tại được. Vợ chồng nhà Curie thì đều tin vào thế giới tâm linh, thậm chí còn nhiều lần tham gia vào các hoạt động tâm linh huyền bí…


Tiến sỹ Ernst Chain (1906-1979) đạt giải Nobel Y học và Sinh học cho công trình nghiên cứu về kháng sinh penicillin. Ông từng nói:
“Tôi thà tin vào chuyện cổ tích còn hơn tin vào những phỏng đoán vô căn cứ như vậy [của thuyết tiến hóa]…


Tiến sỹ Arthur Holly Compton (1892–1962) đoạt giải Nobel Vật lý năm 1927 cho công trình khám phá ra hiệu ứng Compton nói:
“…Lập luận cho rằng [sự sống] là do được Thiết Kế ra, mặc dù đã cũ xưa, nhưng chưa bao giờ bị bác bỏ một cách thỏa đáng cả. Trái lại, khi chúng ta học được nhiều hơn về thế giới chúng ta, xác suất việc nó ngẫu nhiên tự nảy sinh trở nên càng lúc càng xa vời, cho nên có rất ít nhà khoa học thực thụ đương thời nào muốn bảo vệ một quan điểm vô thần”. 


Tiến sĩ Robert A. Milikan (1868 – 1953), nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 1923 cho công trình đo điện tích electron, từng nói: “Điều đáng thương là rất nhiều nhà khoa học đang cố gắng chứng minh thuyết Tiến hóa, điều không ngành khoa học nào có thể làm được”.
….
Theo thống kê chưa đầy đủ có hơn 50 nhà khoa học từng đạt giải Nobel khác cũng phủ định thuyết tiến hóa, trực tiếp hoặc gián tiếp.
Vào năm 1879, 3 năm trước khi qua đời, Darwin viết ông “chưa bao giờ là một người vô thần và phủ nhận sự tồn tại của Thượng Đế”. (Thư Darwin gửi cho John Fordyce, 7/5/1879)
Thuyết tiến hóa vẫn còn nhiều vụ lừa đảo khác không kém phần kỳ dị. Thậm chí cho đến tận ngày nay hầu như vẫn không mấy ai hay biết về những điều dối trá ấy, và thế là chúng được thể ngang nhiên tồn tại, không ở nơi nào xa lạ mà chễm chệ ngay trong sách giáo khoa nhiều cấp học của nhiều quốc gia trên toàn cầu…

Trong thực tế, rất nhiều các nhà bác học và các nhà khoa học ưu tú đã vứt bỏ thuyết tiến hóa từ lâu. Đối với họ, thuyết tiến hóa là ngụy khoa học, là một thứ ký sinh gây hại cho khoa học, một câu chuyện hoang đường trái ngược với các bằng chứng thực tế, đầy rẫy bê bối và những điều dối trá, làm băng hoại đạo đức xã hội, là gốc rễ của nạn phân biệt chủng tộc và thuyết ưu sinh, là thứ đã tạo ra những tên độc tài khát máu nhất lịch sử, là nguyên nhân của hai lần chiến tranh thế giới và những cuộc diệt chủng quy mô lớn nhất lịch sử nhân loại.

Tiến sĩ di truyền thực vật học John Sanford là nhà nghiên cứu khoa học tại đại học Cornell năm 1980. Ông đồng sáng chế phương pháp ‘súng Gen’ để chuyển đổi Gen cây trồng. Kỹ thuật này đã làm nên những ảnh hưởng lớn trong ngành nông nghiệp trên thế giới :

“Tôi không thấy bất kỳ loại khoa học ứng dụng nào (khoa học máy tính, giao thông vận tải, y dược, nông nghiệp, kỹ thuật, v.v.) được hưởng lợi từ thuyết tiến hóa. Sự thật là thuyết tiến hóa được thêu dệt một cách hệ thống vào những bước tiến khoa học. Điều này phản ánh mức độ ảnh hưởng của chính trị với khoa học.”




Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Khu mộ họ Mai văn ở Niêm Phò được tu sửa xong tháng 8 năm 2015

Khu mộ họ Mai văn ở Niêm Phò 
được tu sửa xong năm Giáp Ngọ 2015

 1. Lễ tạ mộ tại khu mộ Tổ

2. Mộ ông  Mai văn Phu (phải)  mộ  bà Lê Thị Hành (trái)
3. Mộ bà  Mai Thị Bê ( người đứng bên là con gái Nguyễn Thị Hằng)

4. Hai ngôi mộ con ông Viên (vô danh)

5. Hai ngôi mộ dưới đầu mộ bà Mai Thị Bê là mộ Mai Văn Nại, Nguyễn Thị Hiệp, ngôi mộ nhỏ vô danh họ Trần.

 6. Toàn cảnh khu mộ Tổ

7. Mộ ông Mai Văn Phu (trái) mộ bà Lê Thị Hành (phải)

 8. Cổng vào khu mộ Tổ phía ngoài là mộ con ông Mai Văn Phu (vô danh) từ Cự Lổ đưa về.

  
 10. Hai ngôi mộ phía bên ngoài của con ông Văn Phu (vô danh)
 11. Mộ ông Mai Văn Phu


 14. Khu mộ ông Đội  dưới là mộ bà Võ Thị U mộ ông Mai Văn Lăng (Ông đội Lăng) mộ ông Mai Thu Phân (mộ vuông), mộ Mai Xử Thử, Mai Văn Nén (mộ nhỏ)

 15.  Khu mộ ông Đội bên bờ sông chụp qua
 16.    Mộ  bà Võ Thị U (phải) mộ ông Đội Mai Văn Lăng (trái)

 17.  Mộ  bà Võ Thị U (trái) mộ ông Đội Mai Văn Lăng (phải)

 18. Mộ  ông Đội Mai Văn Lăng ( phải) mộ bà Võ Thị U (trái)

 19.  Người đứng ông Mai Xuân Hải, sơ đồ mộ chí khu mộ Tổ

 20. Lễ tạ mộ khu mộ Ông Đội  mộ ông Mai Văn Lăng (trái) mộ bà Võ Thị U (phải)

 21. Mộ ông Mai Thu Phân, người đứng bên là Nguyễn Thị Hằng con gái bà Mai Thị Bê

22. Toàn cảnh khu mộ Ông Đội Mai Văn Lăng

23 . Mộ ông Mai Văn Phu (trái) mộ bà Lê Thị Hành (phải) khu mộ Tổ

 24.    Khu mộ Tổ

 25.  Ngôi mộ bà Mai Thị Bê người đứng là Nguyễn Thị Hằng con gái bà Bê

 26.  Lễ tạ mộ cúng tại nhà ông Mai Xuân Hải

27.  Mâm lễ cúng ngoài trời

28.  Bà Xuân con dâu trong họ bái lạy

29. Ông Mai Minh con ông Mai Kiềm bái lạy

 30. Ông Mai Minh bái lạy lễ cúng ngoài trời

 31.  Ông Huy sui gia cha cô Liên


33. Từ ông Mai Xuân Hải quay theo chiều phải  1. ông Nguyễn Tuyến cháu ngoại bà Mai Thị Quý  2. ông Mai Minh con ông Mai Kiềm  3. ông Trần Đính cháu bà Mai Thị Quý  4. ông Trần Nghi cháu bà Méo  5 thợ xây mộ  6 ông Huy sui gia cha cô Liên  7 ông Trần Thìn cháu nội của bà Mai Thị Nhân, 8,9 Thợ xây mộ.

34.  Các chị em bà con nội ngoại


HẾT