Thứ Hai, 6 tháng 6, 2022

Học cách yêu bản thân mỗi ngày

 

HỌC CÁCH YÊU BẢN THÂN MỖI NGÀY

 

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao ta có thể yêu người khác rất dễ dàng, trong khi học cách yêu chính mình lại khó đến vậy? Một nguyên nhân phổ biến giải thích cho thực trạng này là bởi vì chúng ta đã được dạy rằng: tự yêu bản thân là ích kỷ, hoặc tự phụ theo một cách nào đó.

Khi đối xử tốt bản thân, chúng ta cũng đồng thời học cách yêu thương và tử tế với mọi người xung quanh. Và chúng tôi chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng thế giới ngày nay đang cần lắm tình yêu thương và lòng nhân ái giữa người với người. 

Học cách yêu bản thân mỗi ngày:

·       

 1. Ngừng so sánh bạn với người khác

Cạnh tranh đã trở thành quan điểm của xã hội ngày nay – vì vậy, việc so sánh mình với người khác là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Thế nhưng, sẽ chẳng có ích gì khi so sánh bạn với bất kỳ ai khác – bởi vì không ai giống ai cả. Thay vào đó, hãy tập trung vào bản thân và cuộc hành trình của bạn.

Đừng lo lắng về những gì xã hội nghĩ hoặc mong đợi ở bạn. Bạn không thể làm cho tất cả mọi người hài lòng.

 

2. Cho phép bản thân mắc sai lầm

“Nhân vô thập toàn”. Từ nhỏ, tất cả chúng ta đều được dạy như vậy. Thế nhưng, càng lớn tuổi, áp lực không được phép thất bại càng đè nặng lên chính bạn.

Nếu bạn nhận thấy bản thân đang có suy nghĩ như vậy, hãy dừng lại ngay hôm nay! Sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Thay vì trách móc bản thân, hãy xem sai lầm như cơ hội học hỏi. Những bài học từ vấp ngã là thực sự vô giá – không một trường lớp nào có thể dạy cho bạn những kiến thức đó.

 

3. Hãy nhớ rằng giá trị của bạn không nằm ở ngoại hình

Đây là lời khuyên đặc biệt quan trọng với chị em phụ nữ. Có rất nhiều thứ trên thế giới này muốn đánh lạc hướng bạn khỏi thực tế nêu trên. Bạn có giá trị bởi vì bạn là bạn – không phải vì cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy ăn mặc những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất.

 

4. Đừng ngại chấm dứt quan hệ với những người “độc hại”

Nếu một ai đó đang tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn – và họ không phải chịu trách nhiệm về điều đó, bạn cần phải nhanh chóng tránh xa họ. Đừng ngại làm như vậy. Mặc dù có thể đau đớn, bạn sẽ biết ơn chính mình sau này.

 

5. Đối mặt với nỗi sợ hãi

Cũng giống như sai lầm, cảm giác sợ hãi là bản chất tự nhiên của con người. Đừng từ chối nỗi sợ của bạn – mà hãy tìm cách hiểu chúng. Điều này thực sự rất có lợi cho sức khoẻ tinh thần của bạn. Việc suy ngẫm và đánh giá nỗi sợ hãi sẽ giúp bạn hiểu rõ mình hơn, cũng như xác định những vấn đề đang khiến bạn lo lắng trong cuộc sống và xử lý chúng sớm nhất có thể.

 

6. Tin tưởng vào bản thân và khả năng ra quyết định của chính mình

Chúng ta thường hay nghi ngờ bản thân và khả năng hành động đúng đắn của mình – nhưng tận sâu trong đáy lòng, bạn biết rõ điều gì tốt nhất cho mình. Bạn hiểu rõ bản thân mình hơn bất kỳ ai khác. Vì vậy, hãy tin tưởng và thương yêu bản thân hết mình.

 

7. Tận dụng mọi cơ hội của cuộc sống

Sẽ không có thời điểm hoàn hảo trong tương lai để thực hiện bước tiến lớn tiếp theo trong cuộc đời bạn. Có thể bạn chưa hoàn toàn sẵn sàng, nhưng điều đó không phải lý do ngăn cản bạn hành động để đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Hãy nắm bắt cơ hội ngay từ hôm nay – vì nó có thể sẽ không bao giờ quay trở lại.

 

8. Chăm sóc sức khoẻ thể chất

Bạn không nhất thiết phải “khổ công” tập luyện – mà chỉ cần đơn giản như tập yoga, thái cực quyền, làm một số bài tập dưỡng sinh cơ bản hoặc đi bộ hàng ngày. Hoạt động thể chất giúp giải phóng endorphin , tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng, hỗ trợ khả năng phục hồi cảm xúc và sự tự tin của bạn.

 

9. Nghỉ ngơi phục hồi trí não và sức khoẻ

Một trong những điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm cho chính mình là nghỉ ngơi phục hồi trí não và sức khoẻ khi cần thiết. Không quan trọng bạn có “trăm công nghìn việc” thế nào, hãy giành thời gian đi nghỉ dưỡng một chuyến sau khi kết thúc một đống công việc.

 

10. Sẵn sàng nói lên quan điểm cá nhân

Đừng ngại thực hành thói quen nói ra suy nghĩ của bạn. Sự dạn dĩ giống như cơ bắp trong tập luyện – nó sẽ phát triển khi bạn thực hành thường xuyên. Đừng đợi người khác cho phép bạn. Hãy chủ động tham gia trò chuyện. Đóng góp suy nghĩ của bạn. Hãy hành động và biết rằng tiếng nói của bạn cũng quan trọng như bất kỳ ai khác.

 

11. Tử tế với chính mình

Thế giới ngày nay đầy rẫy những lời lẽ cay nghiệt và chỉ trích – và bạn đừng để mình bị cuốn theo vòng xoáy đó. Hãy nói chuyện tử tế với bản thân, và đừng bao giờ tự gọi mình bằng những từ ngữ tồi tệ. Bạn hôm nay đã tiến rất xa và trưởng thành hơn rất nhiều so với hôm trước. Hãy dành thời gian chúc mừng bản thân mỗi ngày, thay vì chỉ một năm một lần vào dịp sinh nhật.

 

12. Chịu trách nhiệm

Lời khuyên cuối cùng của chúng tôi để cải thiện tình yêu bản thân là chấp nhận rằng bạn chịu trách nhiệm 100% cho cuộc sống của mình.

 

Chúng ta thường có xu hướng chơi “trò chơi đổ lỗi”, rằng đó là lỗi của người khác, hoặc bạn là nạn nhân của hoàn cảnh khi cuộc sống không diễn ra như ý.

Nhưng sự thật, bạn là người duy nhất có quyền kiểm soát cuộc sống của mình – hay nói cách khác, bạn là người duy nhất có thể thay đổi cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét