Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

Đàn ông Việt “háo sắc” nhất thế giới

KHẢO SÁT BẤT NGỜ: ĐÀN ÔNG VIỆT “HÁO SẮC” NHẤT THẾ GIỚI

Đàn ông Việt là nhóm khảo sát duy nhất có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách đối tượng hẹn hò, theo khảo sát được thực hiện ở 20 quốc gia.

 

Những ngày gần đây, dân mạng xôn xao trước kết quả khảo sát của một công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường qua mạng (Yougov) với kết luận đàn ông Việt Nam có xu hướng coi trọng nhan sắc hơn tính cách của đối tượng hẹn hò.

 

Và kết quả của cuộc khảo sát khiến nhiều người bất ngờ: đa phần đàn ông trên thế giới đều cho rằng, nhân cách của đối tượng hẹn hò quan trọng hơn vẻ bề ngoài, chỉ đàn ông Việt Nam là ngược lại.

 

Khảo sát được Yougov thực hiện tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Câu hỏi được đặt ra là: "Đặc điểm hàng đầu nào nam giới quan tâm ở đối tượng hẹn hò?" kèm theo 6 phương án: tính cách - ưa nhìn - thông minh - hài hước - chung sở thích - thu nhập tốt.

 

Lấy kết quả 10 nước để so sánh với Việt Nam:

Việt Nam       44% thích ngoại hình  32% thích tính cách

Thái Lan        34%                            33%

Philippines    20%                            39%

Malaysia       24%                             42%

Mỹ                16%                              41%

Anh              14%                              52%

Pháp            24%                              39%

Thuỵ Diễn    14%                             62%

Đan Mạch    11%                             68%

Nauy            14%                             65%

 

Dữ liệu từ cuộc khảo sát chỉ ra, 44% đàn ông Việt lựa chọn ngoại hình ưa nhìn là tiêu chí quan trọng nhất để chọn bạn gái, trong khi tiêu chí về tính cách chỉ chiếm 32%.

Trong khi đó, đàn ông ở các quốc gia châu Âu như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đức lại có xu hướng tìm kiếm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tính cách và trí tuệ, chứ không phải vẻ bề ngoài.

 

Đàn ông của các quốc gia châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Philippines cũng khá coi trọng nhan sắc nữ giới. Họ nhìn vào vẻ bề ngoài nhiều hơn là phẩm chất hay trí tuệ. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đứng đầu danh sách các quốc gia có số lượng đàn ông coi trọng sắc đẹp hơn tính cách.

1 nhận xét:

  1. Theo nghiên cứu của Mintel một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu:
    Thị trường mỹ phẩm toàn cầu ước tính đạt 145,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, dự kiến sẽ đạt 185,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ 3,9%

    Thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2020 khoảng 51.000 tỷ đồng/năm (tương đương mức 2,3 tỷ USD),
    Việt Nam là thị trường phát triển thứ 2 về làm đẹp và mỹ phẩm tại châu Á. Đứng đầu là Hàn Quốc và Trung Quốc.

    Thảo nào đàn ông Việt háo sắc nhất thế giới, Việt Nam thu nhập thấp lại đứng thứ 2, cao hơn nhiều nước châu Á chỉ kém Hàn Quốc và Trung Quốc!

    Trả lờiXóa