Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

Chúng ta cần âm nhạc để vực dậy tinh thần

 

CHÚNG TA CẦN ÂM NHẠC ĐỂ VỰC DẬY TINH THẦN

Ông Stefano Bozzini, một người Ý ở độ tuổi 81, đã chơi đàn accordion cho người vợ của mình từ sân sau bệnh viện vì đang trong thời kỳ hạn chế đi lại vì Covid. ông Stefano Bozzini không thể tới thăm vợ mình, bà Carla, đang nằm điều trị trong bệnh viện nên thay vào đó, ông chơi những ca khúc trên cây đàn accordion thân thuộc của mình để bồi đắp thêm tình yêu của họ.

Giải thích về hành động của mình, ông Stefano Bozzini, đã chơi những khúc nhạc chiều cho người vợ của mình từ dưới khung cửa sổ bệnh viện bà đang điều trị, cho rằng đơn giản là mình làm theo tiếng gọi trái tim.

.

Ông Stefano Bozzini “Tôi chơi nhạc cho Carla nghe – để chứng tỏ với bà ấy là tôi yêu bà ấy biết nhường nào và tôi muốn cám ơn bà ấy vì tất cả những gì bà ấy đã trao cho tôi”, ông Bozzini nói. “Tôi không thể gặp bà ấy trong bệnh viện, vì vậy tôi ra sân sau với cây đàn accordion này – trái tim tôi nói tôi tới đó. Sau khi nghe thấy tiếng nhạc, bà ấy đã mở cửa sổ, vì vậy ít nhất là tôi đã có thể thấy bà ấy”.

.

Khúc nhạc đầu tiên ông chơi là Spanish Eyes (Cặp mắt Tây Ban Nha). Bà ấy rất yêu thích giai điệu bài hát này và tôi thường chơi nó trong mọi lúc chúng tôi ở nhà”, ông kể. “Tôi còn chơi những bài mà mọi người vẫn thường quen thuộc, bài nọ nối tiếp bài kia, tôi không thể dừng lại… Rất nhiều người đang điều trị trong bệnh viện cũng bước ra khỏi giường bệnh và ngó qua các cửa sổ”.

.

“Tôi yêu âm nhạc và khi tôi kéo accordion, nó mang lại niềm vui và hạnh phúc ở khắp muôn nơi”, ông nói. “Những gì đang diễn ra trên thế giới này thật khủng khiếp và chúng ta cần âm nhạc để vực dậy tinh thần”.

.

Hai ông bà gặp nhau khi mới ngoài đôi mươi và kết hôn được 47 năm. Castel San Giovanni, nơi họ sống gần với Lombardy, vùng đang rơi vào tình cảnh tồi tệ vì coronavirus. “Chúng tôi cố gắng chịu đựng và ở nhà càng nhiều càng tốt để tránh hiểm nguy vì Covid,”

Bozzini nói. “Điều quan trọng là cần nhìn nhận mọi thứ bằng đôi mắt và trái tim mình, sau đó cố gắng giúp đỡ mọi người càng nhiều càng tốt”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét