Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Weightless – Bản nhạc 8 phút giúp giảm sự bất an

 

Weightless – Bản nhạc 8 phút giúp giảm 65% sự bất an

Bất an là cảm giác sợ hãi và lo lắng khiến bạn cảm thấy như thể đời mình sẽ chấm dứt tại đây. Ai cũng từng trải qua cảm giác này. Một số chuyên gia trị liệu đã nói về sự bất an, chẳng hạn như Hippocrates đã viết về nó vào Thế kỷ thứ 4 TCN, còn Kierkegaard nói về nó vào năm 1860 và Freud bàn đến nó vào năm 1926.

Thuốc thang vẫn là phương pháp kinh điển để điều trị chứng bất an (cũng là công cụ kiếm tiền của ngành y-dược hiệu quả nhất). Tuy nhiên liệu pháp nhận thức cũng là một phương pháp được dùng phổ biến. Những người thiên về tinh thần thì sẽ tìm đến biện pháp thiền định, yoga, xoa bóp hoặc những kỹ thuật thư giãn khác. Liệu pháp âm nhạc cũng gặt hái được một vài thành công. và giờ đây các nhà sinh học thần kinh tại Vương quốc Anh tập trung vào một bài hát duy nhất Weightless – Bản nhạc 8 phút giúp giảm 65% sự bất an nói chung…

Sự hình thành bản nhạc vô địch trong việc xóa bỏ căng thẳng

Các nhà nghiên cứu tại Mindlab International ở Vương quốc Anh đã muốn biết loại nhạc nào tạo ra trạng thái thư giãn nhất.

Công trình nghiên cứu: Cho những người tham gia lắng nghe nhiều bài hát khác nhau trong lúc các nhà nghiên cứu đo hoạt động não, nhịp tim, huyết áp và nhịp thở của họ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có một bài hát – mang tên “Weightless” (Nhẹ Nhàng) làm giảm đến 65% mức độ căng thẳng chung của những người tham gia, và giảm 35% thời gian nghỉ ngơi thông thường về mặt sinh lý của họ.

Thú vị là, bài hát được tạo ra với mục đích mang lại trạng thái cực kỳ thư giãn này. Được tạo ra bởi Marconi Union, các nhạc sĩ đã hợp tác với những nhà trị liệu bằng âm thanh để tỉ mỉ thiết kế nên giai điệu và âm vực của bài hát này, để nó giúp giảm nhịp tim và huyết áp của người nghe, đồng thời cũng làm giảm lượng các hóc-mon gây căng thẳng như cortisol chẳng hạn.

Thực tế, bài nhạc có hiệu quả đến mức nhiều thành viên nữ đã trở nên buồn ngủ – đến nỗi Tiến sĩ David Lewis-Hodgson khuyên các bạn nữ thận trọng khi chọn nghe bản nhạc.

* Chủ nhiệm của nghiên cứu này khuyên rằng đừng nghe bài nhạc này trong lúc lái xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét