Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Tuổi trẻ sống nhiều hơn

 

Trong ba thứ: sức khỏe, thời gian và tiền bạc, tuổi trẻ chỉ thiếu tiền thôi, còn thời gian và sức khỏe thì luôn đong đầy

Năm tháng qua đi khi về già ta sẽ nhận thấy tiền bạc hóa ra là thứ ít quan trọng nhất trong ba thứ trên. Nghĩa là tuổi trẻ là giai đoạn quý giá nhất đời người vì sỡ hữu trọn vẹn hai món quà lớn nhất của cuộc sống là sức khỏe và thời gian.


Bạn biết đấy, đồ ăn để lâu không ăn sẽ bị hư, quần áo để lâu không xài sẽ bị lỗi mốt, đồ điện lâu không xài có thể bị chập điện.

Riêng tuổi trẻ, nếu bạn cứ để đó mà không xài, không tận dụng, chắc chắn là nó sẽ không hư, không lỗi mốt, không chập điện nhưng nó sẽ biến mất mãi mãi, không một dấu vết và rồi cả phần đời còn lại bạn sẽ phải sống trong nuối tiếc hối hận mà thôi.

Viễn cảnh đó, thật tôi không dám tưởng tượng thêm nữa. “Hai mươi năm sau, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm.

Mục tiêu của thế hệ trẻ, có lẽ nên thay đổi ngay việc sống sung sướng hơn, sống tốt hơn, sống lâu hơn, thành “sống nhiều hơn”, thế là đủ.


Bằng giải pháp là hãy không ngừng đặt bản thân vào tâm thế sẵn sàng trải nghiệm mọi thứ xảy ra xung quanh mình, đừng ngại ngùng, đừng lười biếng, đừng sợ hãi.

Hãy thay suy nghĩ bằng hành động, thay lời nói bằng hành động, thay kế hoạch bằng hành động. Hãy ngưng nói mà làm, ngưng suy tính quá kĩ càng, ngưng nghi ngờ và sợ hãi. Như Steve Job với câu nói nổi tiếng nhất “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét