Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

ý nghĩa của thang bậc chỉ số rung động trong cơ thể con người từ 1 đến 1000

 

Tiến sĩ Hawkins đã phát hiện ra “ý nghĩa của thang bậc chỉ số rung động trong cơ thể con người từ 1 đến 1000”. Tần số rung động chính là từ trường mà mọi người thường hay nói.

 

CÁC BẬC Ý THỨC CỦA CON NGƯỜI


Mức rung động năng lượng 20: Hổ Thẹn, nhục nhã, chán ghét bản thân

Mức rung động của sự Hổ thẹn cũng gần như mức rung động của cái chết. Có thể thấy đa số những ca tự sát đều chọn kết liễu cuộc sống của mình từ sự hổ thẹn.

****

Mức rung động năng lượng 30: Cảm giác tội lỗi

Sự nhấn mạnh vào tội lỗi thường được khai thác triệt để trong tôn giáo, và bị lạm dụng để dùng làm công cụ cưỡng ép và kiểm soát người khác.

Tử hình là một ví dụ rất dễ hiểu cho việc lấy giết chóc để làm vừa lòng một xã hội đầy mặc cảm tội lỗi.

****

Mức rung động năng lượng 50: Thờ ơ lãnh đạm

Mức rung động này thường thấy ở sự nghèo khó, vô vọng, không còn thiết gì cuộc sống. Thế giới và tương lai mù mịt, sự buồn bã chán chường là màu sắc chính của cuộc đời. Đây là một trạng thái bất lực.

Đây thường là mức rung động năng lượng của người vô gia cư và những kẻ bị xã hội bỏ rơi; đây cũng là số phận của rất nhiều ông bà cụ và những người đau ốm nặng quanh năm.

****

Mức rung động năng lượng 75: Nỗi sầu khổ tiếc thương

****

Đây là mức năng lượng buồn bã, mất mát, bất lực. Đa số con người có trải nghiệm này tuỳ lúc trong cuộc đời, nhưng những người bị kẹt trong mức năng lượng này sống cả đời trong nỗi tiếc thương và trầm uất liên miên. Đây cũng là mức năng lượng của những người liên tục thua cuộc, thua cá độ, thua bài bạc hết lần này tới lần khác và coi sự thua lỗ thất bại là một phong cách sống của mình. Điều này thường dẫn tiếp đến những sự mất mát khác: mất việc, mất bạn bè, mất người thân, mất cơ hội, mất cả tiền lẫn sức khoẻ.

Ở mức năng lượng này, cảm xúc mất mát tổn thất có thể sẽ dẫn tới trầm cảm nặng hoặc tử vong.

****

Mức rung động năng lượng 100: Sợ hãi

Ở mức rung động 100, sức sống dồi dào hơn nhiều; sự sợ hãi hiểm nguy thực ra lại rất lành mạnh. Nỗi sợ vận hành phần lớn thế giới này, khởi nguồn cho vô vàn hoạt động. Sợ kẻ thù, sợ tuổi già, sợ chết, sợ bị chối bỏ, sợ đủ thứ.. chính là nguồn động lực sống của đa số mọi người.

Từ góc nhìn của mức năng lượng này, thế giới đầy rẫy nguy hiểm, toàn cạm bẫy và đe doạ.

Các cơ quan chức năng và nhà cầm quyền, hội, nhóm rất yêu thích công cụ là Sự sợ hãi, để đe doạ và thống trị đám đông. Sự bất an, chính là công cụ thao túng của nhiều thị trường. Truyền thông và quảng cáo cũng thích dùng Nỗi sợ để tăng thị phần.

Nổi sợ làm rối loạn thần kinh chức năng, hơi tí là gồng lên phản kháng, và nỗi sợ cũng biến thành trào lưu của xã hội.

Nỗi sợ giới hạn khả năng trưởng thành của mỗi người, người bị hãm thường không thể tự mình tiến lên cảnh giới cao hơn nếu không được giúp đỡ. Vì thế, những người sợ sệt thường tìm cho mình những vị lãnh đạo mạnh mẽ để chinh phục nỗi sợ hộ mình và kéo mình ra khỏi ách nô lệ này.

****

Mức rung động năng lượng 125: Thèm khát

Sự thèm khát là động lực thúc đẩy đa số hoạt động của con người, trong đó có nền kinh tế. Sự thèm khát tiền bạc, danh vọng, quyền lực là động cơ sống của bao con người. Thèm khát, cũng chính là mức độ rung động của sự nghiện ngập, nơi mà sự thèm khát trở thành nỗi ham muốn còn quan trọng hơn cả chính cuộc sống. Sự thèm khát được chấp nhận về tính dục đã sản sinh ra những nền công nghiệp về mỹ phẩm, thời trang, phim ảnh..

Sự thèm khát liên quan tới sự tích trữ và lòng tham. Nhưng sự thèm khát thì không giới hạn, vì nó là một trường năng lượng tiếp diễn, khi một nỗi thèm khát này được thoả mãn, sẽ có sự thèm khát về 1 cái khác. Các nhà triệu phú vẫn luôn ám ảnh bởi việc kiếm thêm được nhiều tiền nữa.

****

Mức rung động năng lượng 150: Tức giận

Dù Tức giận có thể dẫn tới tàn sát và chiến tranh, cơn tức giận có thể dẫn tới hành vi xây dựng hoặc phá hoại. Sự thèm khát cũng khiến người ta bất mãn, và dẫn tới Tức giận.

Nỗi tức giận có thể là đòn bẩy khiến người bị kìm hãm tiến nhanh đến sự tự do. Cơn tức giận về sự bất công trong xã hội, sự đàn áp, sự bất bình đẳng.. đã tạo nên những phong trào dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong xã hội.

****

Mức rung động năng lượng 175: Sự tự tôn

****

Sự tự tôn, được xác định ở mức 175, đây là mức năng lượng thường thấy trong xã hội con người.

Sự tự tôn có uy tín tốt, được xã hội khuyến khích. Sự tự tôn lúc nào cũng phòng thủ và dễ bị tổn thương bởi vì nó bị lệ thuộc vào các điều kiện bên ngoài. Sự tự tôn mang tính chia rẽ và là điều kiện dẫn đến chủ nghĩa bè phái. Hậu quả của nó khá trầm trọng.

Loài người thường chết vì sự kiêu hãnh của chính mình. Các đội quân vẫn chém giết nhau vì một nét đẹp kiêu hãnh mang tên chủ nghĩa dân tộc. Những cuộc chiến tôn giáo, khủng bố chính trị và cuồng tín,

****

Mức rung động năng lượng 200: Dũng khí

Ở mức 200, sức mạnh giờ mới bắt đầu xuất hiện. Khi chúng tôi kiểm tra những người có năng lượng dưới 200, chúng tôi thấy rõ là họ cực yếu. Tất cả những người có phản hồi mạnh mẽ với trường năng lượng tốt cho sự sống trên 200. Đây chính là mức năng lượng tối quan trọng giúp phân biệt giữa các ảnh hưởng tiêu cực và tích cực trong cuộc sống.

Ở mức Dũng khí, người ta đạt được sức mạnh thực sự; vì thế, đây cũng là mức khiến người ta có đòn bẩy về sức mạnh. Đây là vùng khám phá, thành đạt, có nghị lực trong tâm hồn, và đầy ý chí.

Có dũng khí, nghĩa là sẵn sàng thử cái mới và đối mặt với những đổi thay của cuộc sống.

Mức nhận thức chung của nhân loại dừng ở ngưỡng 190 trong rất nhiều thế kỷ, và không hiểu tại sao, lại nhảy vọt lên 204 chỉ trong vòng 1 thập kỷ qua.

****

Mức rung động năng lượng 250: Trung dung

Năng lượng trở nên vô cùng tích cực khi người ta đạt ngưỡng Trung Dung, Dưới 250, nhận thức con người vẫn nhìn mọi thứ bị chia hai, và vẫn còn cứng nhắc, đây cũng chính là điểm hạn chế khi mà thế giới thật ra cực kỳ tinh xảo và đa chiều chứ không chỉ có hai màu trắng, đen.

Khi mà cứ mắc kẹt vào việc chia mọi thứ làm đôi như vậy, người ta tạo ra sự chia rẽ, phản kháng, đối nghịch. Cũng như trong võ đạo, điểm nào cứng chắc thì đó là điểm yếu, cái gì không biết uốn lượn thì nó sẽ gãy. Trạng thái Trung Dung cho phép sự linh hoạt và không phán xét, đồng thời cho người ta khả năng đánh giá vấn đề một cách trung thực.

Ở mức độ Trung dung, một người có thể nói: “Ồi, việc này không được thì làm việc khác”. Đây chính là điểm khởi đầu của sự tự tin đến từ bên trong, cảm nhận được sức mạnh của bản thân, vì thế mà không dễ bị ai làm cho mặc cảm.

Người ở mức năng lượng Trung Dung rất dễ để sống cùng và rất an toàn để giao lưu, vì họ không quan tâm tới mâu thuẫn, cạnh tranh, hay mặc cảm tội lỗi. Họ thoải mái và không bị dằn vặt lương tâm. Thái độ này không nhuốm màu phán xét và chẳng dẫn đến bất cứ nhu cầu nào để kiểm soát hành vi người khác.

Mặt khác, vì những người Trung Dung coi trọng sự tự do, họ cũng không dễ để bị kiểm soát.

****

Mức rung động năng lượng 310: Sự sẵn lòng

Nếu như ở mức Trung Dung, công việc được hoàn thành vừa đủ, thì ở mức Sẵn lòng, công việc được hoàn thành cực tốt, và sự thành công đến với mọi lĩnh vực. Sự trưởng thành ở mức năng lượng này là rất nhanh chóng. Đây là những người được chọn để đến tầm cao hơn. Sự sẵn lòng cho thấy một người đã qua được thói quen cưỡng lại cuộc đời và giờ thì sẵn lòng hào hứng sống.

Mức rung động 310 xảy ra một sự cởi mở vĩ đại. Ở mức này, người ta trở nên chân tình thân thiện, thành công trong xã hội và tài chính cứ thế nối tiếp nhau một cách tự động. Người Sẵn lòng không thấy phiền bởi sự thất nghiệp, vì họ sẽ nhận bất cứ việc gì khi họ phải thế, hoặc tự họ sẽ làm việc cho chính mình. Họ không thấy bị đánh giá thấp nếu phải làm việc phục vụ hoặc bắt đầu từ số 0. Họ hồn nhiên thích giúp đỡ người khác và đóng góp cho sự tốt lành của xã hội. Họ sẵn lòng đối diện với các vấn đề nội tại và không có nhiều rào cản học hỏi.

Người Sẵn lòng rất đồng cảm và phản hồi nhanh nhạy với nhu cầu của người khác. Những người Sẵn lòng chính là người xây dựng và đóng góp cho xã hội.

****

Mức rung động năng lượng 350: Chấp thuận

Ở mức nhận thức này xảy ra một sự chuyển hoá lớn lao, biết tự chịu trách nhiệm cho chính mình. Mức tiến hoá này cho thấy người ta có thể sống hài hoà với mọi biến động của cuộc đời.

Đừng nhầm lẫn sự Chấp thuận với sự thụ động, một triệu chứng của Thờ ơ. Hình thái của sự Chấp thuận này cho phép người ta sống theo cách mà cuộc đời muốn, không còn cần phải bắt nó theo kế hoạch hay mục tiêu nào nữa. Với Sự chấp thuận, cảm xúc bình ổn, tầm nhìn rộng ra, có thể nhìn mọi thứ mà không bóp méo nó hay suy diễn nó lệch lạc. Người ở mức Chấp thuận không quan tâm tới xác định xem cái gì đúng cái gì sai, thay vì đó, dồn tâm huyết vào chuyển hoá vấn đề.

Ở mức Chấp thuận, người ta không bị chia ra hai cực bởi mâu thuẫn hay đối kháng, người ta nhìn mọi người bình đẳng như nhau, và trân trọng sự bình đẳng đó. Người ta nhận thức được rằng bình đẳng không mâu thuẫn với sự đa dạng. Sự chấp thuận bao gộp mọi thứ, chứ không chối bỏ.

****

Mức rung động năng lượng 400: Lý lẽ

Trí thông minh và sự nhạy bén nổi lên trên, Người lý lẽ có khả năng xử lý một khối lượng thông tin phức tạo và khổng lồ, đưa ra các quyết định nhanh chóng và đúng đắn. Người này hiểu ra những đan xen phức tạp của các mối quan hệ, sự khác biệt tinh tế, và sử dụng tuỳ ý các biểu tượng và khái niệm trừu tượng, những điều này càng về sau sẽ càng quan trọng.

Đây là mức phát triển của khoa học, y học, và sự tăng trưởng về khả năng sáng chế và hiểu biết. Tri thức và giáo dục là nền tảng. Sự hiểu biết và thông tin là các công cụ chính để đạt thành tựu. Đây là mức độ của những người nhận giải Nobel, những người cầm quyền vĩ đại, chánh án..v.v Einstein, Freud và rất nhiều những nhà tư tưởng vĩ đại trong lịch sử có mức rung động năng lượng tầm này.

Ở mức độ này, người ta rất dễ nhìn thấy cây mà không thấy rừng, bị ngộ chữ và mắc kẹt trong lý thuyết và khái niệm. Trở thành người ưa lý luận nhưng điểm chính yếu thì không nhìn thấy.

Việc trí tuệ hoá mọi thứ sẽ tự nó kết thúc chính nó. Lý trí trở nên giới hạn vì chúng không đủ khả năng để thấu hiểu rõ ràng sự tinh tuý của 1 vấn đề phức tạp. Và thông thường chúng bỏ qua bối cảnh.

Lý lẽ không bao giờ mang lại sự chỉ dẫn về Sự thật. Nó tạo ra khối lượng thông tin và tài liệu khổng lồ, nhưng thiếu đi khả năng giải quyết sự khác nhau giữa các số liệu và kết luận.

Tất cả các tranh luận triết học nếu tách riêng ra thì nghe có vẻ hợp lý. Mặc dù Lý lẽ khá hiệu quả trong thế giới kỹ thuật, nơi mà phương pháp và logic làm chủ. Nhưng chính Lý lẽ, thật oái oăm, lại là rào cản lớn nhất để con người đạt tới mức nhận thức cao hơn. Chuyển hoá được qua khỏi mức này là rất hiếm – chỉ có 4% dân số thế giới làm được điều đó.

****

Mức rung động năng lượng 500 – Tình yêu

Tình yêu được nhắc đến trên các phương tiện đại chúng không phải là thứ mà mức rung động năng lượng này đại diện.

Cái mà thế giới vẫn nói về như thể Tình yêu, lại là một cảm xúc mạnh mẽ bao gồm sự hấp dẫn thể xác, sự sở hữu, nghiện ngập, nhục dục, và sự lãng mạn.

Thường nó tan biến rất nhanh và thay đổi liên tục, lúc đầy lúc khuyết theo các điều kiện khác nhau. Khi bất mãn, cảm xúc này lộ ra cơn giận dữ ẩn mình và sự lệ thuộc mà nó từng che đậy.

Tình yêu kiểu này có thể trở mặt ngay thành sự ghét bỏ mà ta vẫn thường nói đến. Mức 500 là mức phát triển 1 tình yêu vô điều kiện, không thay đổi, luôn tồn tại. Nó không nhấp nhô vì nguồn của nó chính là bên trong cái người mà tình yêu không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài.

Đáng yêu, là trạng thái sống, là cách cảm nhận đời, một cách bao dung, chăm sóc, và hỗ trợ.

Tình yêu không phải là trí tuệ và không đến từ trí óc. Tình yêu có khả năng nâng mọi người lên và đạt được những điều phi thường vì nó thuần khiết không có chủ đích nào.

Ở mức độ phát triển này, khả năng hiểu điều cốt lõi trở nên chính yếu; điều tinh yếu của vấn đề trở thành trung tâm của sự chú ý. Vì lý lẽ được bỏ qua, nên người ta có khả năng nhận diện ngay lập tức toàn thể vấn đề và mở rộng bối cảnh, nhất là về thời gian và tiến trình.

Lý lẽ chỉ có thể xử lý được một số điều cụ thể, nhưng Tình Yêu thì xử lý tổng thể. Khả năng này, thường được gọi là Trực giác, là khả năng lập tức hiểu vấn đề mà không phải qua bộ xử lý chọn lọc sắp xếp các biểu tượng. Hiện tượng trừu tượng này, thực ra rất vững chãi, ta có thể đo được lượng endorphin lớn được tiết ra trong não.

Tình yêu tập trung vào điểm tốt đẹp của cuộc đời trong mọi hình thái thể hiện, và cộng hưởng những gì tích cực. Nó hoà tan tiêu cực bằng cách đặt lại bối cảnh cho sự tiêu cực, thay vì tấn công sự tiêu cực.

Đây là tầng hạnh phúc thực chất. Và mặc dù thế giới này ai cũng mê Tình Yêu, và dù mọi tôn giáo còn tồn tại đều ở chỉ số 500 hoặc hơn, nhưng thật thú vị khi lưu ý rằng chỉ có 4% dân số thế giới chạm được vào ngưỡng tiến hoá nhận thức này. Chỉ có 0.4% dân số chạm mức tình yêu vô điều kiện 540.

****

Mức rung động năng lượng 540: Niềm vui sướng

Khi tình yêu càng trở nên vô điều kiện, thì nó tự trải nghiệm hạnh phúc nội tại. Đây không phải là một niềm vui bỗng nhiên xảy đến vì có sự kiện nào đó xảy ra như ý muốn. Mà Niềm vui sướng là trạng thái tự nhiên, đồng hành bổ trợ cho mọi hoạt động.

Niềm vui sướng xuất hiện trong mỗi khoảnh khắc hiện hữu, chứ không đến từ tác động bên ngoài. 540 cũng là tầng năng lượng chữa lành và của các nhóm tâm linh nơi mọi người tự hỗ trợ nhau.

Từ tầng 540 trở lên chính là vùng của thánh, các nhà chữa lành tâm linh, và các học viên tâm linh cao cấp. Đặc điểm của trường năng lượng này là khả năng kiên nhẫn to lớn và sự lạc quan bền bỉ trước khó khăn. Đặc điểm lớn của trạng thái này là Từ bi. Những người đạt tới tầng năng lượng này tạo ra chuyển biến rõ rệt nơi người khác. Họ có ánh nhìn rộng, sâu, mở, và lâu, phản ánh tình yêu và sự bình an.

Ở tầng cao trên 500, Người ta cảm nhận được một sự hiện diện đến mức đủ sức mạnh để tạo ra những hiện tượng siêu thực, còn được những người bình thường gọi là điều kỳ diệu. Những hiện tượng này đại diện cho sức mạnh của trường năng lượng, chứ không phải của cá nhân.

Cảm giác về trách nhiệm với người khác giờ có tính chất khác biệt với thứ trách nhiệm mà những người ở tầng thấp hơn thể hiện. Có một mong muốn được dùng trạng thái tỉnh thức này cho lợi ích của chính cuộc sống chứ không phải cho cá nhân nào.

Khả năng yêu nhiều người cùng lúc này đến cùng với sự phát hiện rằng, càng yêu, càng có thể yêu hơn.

Những trải nghiệm cận tử thường cho phép người ta trải nghiệm năng lượng ở mức 540 đến 600

****

Mức rung động năng lượng 600: Bình An

Trường năng lượng này thường được gọi là giác ngộ, nhận ra, tỉnh thức.. Nó cực kỳ hiếm.

Khi đạt tới trạng thái này, sự khác biệt giữa chủ thể và khách thể biến mất, không còn điều gì là điểm tập trung của nhận biết nữa. Không hiếm để thấy là các cá nhân ở tầng năng lượng này ẩn mình khỏi thế giới, vì cảnh giới an lạc này không còn cho phép các hoạt động thường ngày. Một số người trở thành thày hướng dẫn tâm linh, một số người khác âm thầm hỗ trợ cho sự trưởng thành của nhân loại. Một số người trở thành nhân tài trong lĩnh vực của họ và đóng góp to lớn cho xã hội. Những người này rất thánh thiện, cũng có khi còn được phong thánh, mặc dù ở mức năng lượng này, tôn giáo chính thống được chuyển hoá, được thay thế bởi tâm linh thuần khiết, nơi mà bất cứ tôn giáo nào cũng xuất phát từ đó.

Sự nhận biết ở mức 600 và cao hơn được tả lại là như cuốn phim tua chậm, mất cảm giác về thời gian và không gian, dù là không có gì tĩnh lại cả, mọi thứ đều sống động và rực rỡ. Dù rằng thế giới này vẫn là thế giới mà những người khác nhìn thấy, nó trở nên liên tục biến chuyển, tiến hoá như một vũ điệu có trật tự, mang lại cảm giác ngập tràn khó tả.

Sự giác ngộ này xảy ra một cách phi lý trí, vì thế tâm trí tĩnh lặng bất tận, không còn ý tưởng nào. Thứ đang nhìn và thứ được nhìn giờ cùng là một; người nhìn tan vào cảnh vật và trở thành thứ được nhìn.

Mọi thứ đều kết nối với nhau bởi một SỰ HIỆN DIỆN với sức mạnh vô cực, dịu dàng, mà vững chãi.

Những tác phẩm hội hoạ, kiến trúc, âm nhạc vĩ đại với chỉ số năng lượng từ 600-700 có khả năng đưa chúng ta tới cảnh giới nhận thức cao hơn, những tác phẩm đó được nhân loại công nhận là đầy cảm hứng và sống mãi với thời gian.

.

******

.

Cần nhớ rằng các chỉ số đánh giá không được tính theo cách tính số học arithmetic thông thường, mà là logarithmic (luỹ tiến). Vì vậy, mức 300 không có nghĩa là gấp đôi mức 150; mà là gấp 300 lần của bậc 10 (10^300)

Vì thế, sự tăng lên dù chỉ một vài điểm cũng cho thấy sức mạnh đáng kể; vì thế tốc độ tăng trưởng sức mạnh khi ta tiến lên bậc cao hơn cũng cực kỳ to lớn.

Mọi rung động dưới mức 200 đều mang tính huỷ hoại tới cuộc sống, cho cả cá nhân lẫn xã hội rộng hơn. Ngược lại, mọi mức độ rung động trên 200 đều là sự thể hiện đầy tính xây dựng của sức mạnh. Mức 200 chính là đòn bẩy giúp phân biệt giữa Vũ lực (Sai lầm) và Sức Mạnh (Sự thật/ chân lý)

Một người có thể có tần số rung động ở mức này ở mặt này, nhưng lại có tần số rung động ở mức khác tại mặt khác. Tần số rung động tổng hoà của người đó sẽ là hệ quả được tính từ các mức rung động khác nhau.

Nguồn: https://www.facebook.com/.../a.467046.../524976714965640/...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét