Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung và Phan Ngọc Quỳnh giành học bổng nhiều trường đại học Mỹ năm 2019

 

 Nguyễn Thị Hồng Nhung, nữ sinh tinh Hà Nam

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung và Phan Ngọc Quỳnh giành học bổng nhiều trường đại học Mỹ năm 2019

* Nguyễn Thị Hồng Nhung, nữ sinh tinh Hà Nam giành học bổng 11 trường đại học Mỹ năm 2019. Cô gái Việt nhận ra điểm số không phải là tất cả, bài luận mới là thứ làm nên “phép màu”. thuyết phục được hội đồng tuyển sinh của hàng loạt đại học Mỹ chính là bài luận.

Bài luận về việc ăn rau

Em viết về quá trình tập ăn rau của mình. Hồi bé em cực kì ghét rau, ghét đến nỗi thành ác mộng mỗi bữa cơm, tại mẹ em cứ bắt ăn. Đó là một trong những lí do khiến em phải ghé thăm bệnh viện nhiều lần.

Rồi một ngày em giác ngộ ra rằng hóa ra rau không đáng ghét mà chính thói quen của em đã gắn cái mác ác cảm cho nó. Vì thế em cần thay đổi suy nghĩ của mình, sinh hoạt một cách lí trí chứ không chỉ theo cảm tính rồi tự mình hại mình như thế được.

Đây là bài học đầu của em về việc dùng lí trí thay vì con tim. Nghĩa là nếu không có lí trí chúng ta cũng chỉ như những đứa trẻ, khóc khi đói, làm bất kể điều gì nó muốn.

Nhưng trưởng thành nghĩa là ta phải biết gạt bỏ cảm tính sang một bên, cân nhắc trước khi hành động, làm điều nên làm. Thậm chí đó không phải là điều mình muốn. 


Hồng Nhung vừa sang Mỹ học cách đây 1 năm, hiện tại em đang theo đuổi ngành Marketing.

* Phan Ngọc Quỳnh cô nữ sinh quê Lào Cai trúng tuyển 6 đại học ở Mỹ

 

Ngọc Quỳnh là tân sinh viên chuyên ngành Tâm lý học và Nghệ thuật của trường Union College, Mỹ. (nhập học 9/2019)

Ngọc Quỳnh chú trọng vào việc tạo dựng cá tính riêng biệt và nhấn vào điểm mạnh cá nhân khi làm hồ sơ, em xây dựng hình ảnh bản thân là một cô học sinh cấp 3 tuy không hoàn hảo nhưng luôn nỗ lực vì những người mình trân quý và sống vì mục tiêu. Muốn theo đuổi ngành Tâm lý học.

Trong hồ sơ, Quỳnh rất chú trọng vào bài luận cá nhân, em viết về mối quan hệ giữa con người với con người khi họ xuất thân từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Cô nữ sinh luôn hy vọng con người có thể xoá bỏ định kiến và đối xử với nhau tốt hơn. Bài luận đã xuất sắc lọt vào “mắt xanh” của hội đồng giám khảo Mỹ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét